Điều tra vụ nhân viên bảo vệ rừng bị hành hung

Trần Sỹ| 16/04/2020 18:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 16/4, ông Nguyễn Hữu Tháp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum đã ký văn bản chỉ đạo Công an tỉnh Kon Tum phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ vụ hành hung, gây thương tích cho một cán bộ lâm nghiệp.

Cụ thể, văn bản nói rõ: Giao Công an tỉnh Kon Tum chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan và Công an tỉnh Gia Lai khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân động cơ mục đích của đối tượng đã thực hiện hành vi gây thương tích cho thành viên của chốt kiểm soát liên ngành đường sông Sê San 4. Cùng với đó, phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, hoàn thành báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh trước ngày 30/4.

Điều tra vụ nhân viên bảo vệ rừng bị hành hung

Anh Nguyễn Quang Đỗ điều trị tại Bệnh viện Quân y 211 (Pleiku-Gia Lai).

Trước đó, như Báo Công lý đã đưa tin, vào khoảng 22h ngày 8/4, anh Nguyễn Quang Đỗ, là cán bộ chuyên trách bảo vệ rừng của Công ty TNHH MTV huyện Ia H’Drai, đi tuần tra kiểm soát để nắm bắt tình hình. Khi đi đến lán cao su, cách chốt khoảng 2km thì gặp Đinh Văn Tuấn (xã Ia Kreng-Chư Păh-Gia Lai).

Lúc này, Tuấn nói với anh Đỗ muốn đưa phương tiện xe độ chế vào khu vực suối Ia Blók, thuộc lâm phần quản lý của đơn vị để chở đồ đạc (không rõ chở gì) nhưng anh Đỗ không đồng ý.

Xin không được, Tuấn đã cầm dao chém vào người anh Đỗ khiến cán bộ bảo vệ rừng bị đứt gân tay, tổn thương xương cổ tay phải, phải đến Bệnh viện Quân y 211 (tại TP Pleiku, Gia Lai) cấp cứu. Tại đây, các bác sỹ đã phẫu thuật nối gân tay, bó bột cho nạn nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều tra vụ nhân viên bảo vệ rừng bị hành hung