Điều tra vụ CSGT Hà Nội nhận tiền mãi lộ

T.Thủy| 21/03/2018 15:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 21/3, Văn phòng cơ quan CSĐT Công an Hà Nội (PC44) cho biết đã tiếp nhận toàn bộ hồ sơ vụ việc CSGT Hà Nội nhận tiền mãi lộ để tiến hành điều tra, làm rõ.

Trước đó, như đã đưa tin, sáng 13/3, Báo Tiền phong đã đăng tải một clip dài hơn 7 phút do PV của báo thực hiện, ghi lại hình ảnh một số cán bộ, chiến sĩ của các Đội CSGT thuộc Phòng Cảnh sát giao thông (PC67), Công an TP Hà Nội có hành vi nhận tiền mãi lộ, sau đó để các xe vi phạm đi mà không tiến hành kiểm tra, xử phạt theo quy định của pháp luật.

Theo đoạn clip miêu tả, các trường hợp vi phạm, sau khi bị tổ công tác gọi vào chốt đã rút ví, đưa ra các tờ tiền mệnh giá 100-200 ngàn đồng, để xin bỏ qua các lỗi vi phạm. Các tờ tiền này được nhét được đưa trực tiếp hoặc nhét dưới hồ sơ của các cán bộ, chiến sĩ Công an.

Lực lượng CSGT làm nhiệm vụ xuất hiện trong clip cũng có hành vi tiếp nhận các tờ giấy giống tiền nói trên bằng cách để yên cho người vi phạm nhét vào tập hồ sơ hoặc nhận trực tiếp bằng tay và rút các tờ này từ tập hồ sơ mang cất đi.

Ngay sau khi đăng tải, clip đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận và sự chia sẻ chóng mặt của cộng đồng mạng.

Liên quan đến vụ việc, Công an Hà Nội đã quyết định tạm đình chỉ công tác 20 cán bộ, chiến sĩ thuộc các Đội CSGT 3, 5 và 6 (Phòng CSGT - PC67) để làm rõ clip nghi nhận tiền mãi lộ.

Trong số 20 cảnh sát thuộc 3 đơn vị trên, có 6 cán bộ chỉ huy gồm Đội trưởng, Phó đội trưởng. 14 chiến sĩ còn lại được cho là những người xuất hiện trong clip.

Điều tra vụ CSGT Hà Nội nhận tiền mãi lộ

Hình ảnh cắt từ clip

Trong diễn biến liên quan, Đại tá Trần Hải Quân, Trưởng Phòng Tổ chức cán bộ - Công an thành phố Hà Nội cho biết, ngày 18/3, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã ủy quyền cho Thiếu tướng Đinh Văn Toản, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát Điều tra có báo cáo kết quả ban đầu với lãnh đạo Bộ Công an và thành phố Hà Nội.

Theo báo cáo kết quả kiểm tra, Công an thành phố Hà Nội bước đầu xác định, hình ảnh lực lượng Cảnh sát Giao thông thực hiện nhiệm vụ được phản ánh trong clip đăng tải ngày 13/3 là cán bộ, chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an thành phố Hà Nội.

Căn cứ tài liệu xác minh ban đầu cũng như sự cung cấp, bổ sung thông tin qua báo chí phản ánh, Công an thành phố Hà Nội có cơ sở xác định, cán bộ, chiến sĩ có dấu hiệu vi phạm quy trình trong công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, có dấu hiệu tiêu cực trong thực hiện nhiệm vụ.

Trên cơ sở kết quả kiểm tra ban đầu, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội quyết định giao Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an thành phố, trực tiếp là Văn phòng Cơ quan Cảnh sát Điều tra tiếp nhận toàn bộ hồ sơ của cơ quan Thanh tra, cơ quan Tổ chức để điều tra, kết luận hành vi vi phạm và xử lý nghiêm theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều tra vụ CSGT Hà Nội nhận tiền mãi lộ