Đề nghị truy tố hai bị can nhiều lần đập phá nhà hàng xóm

Tuyến Trang| 08/06/2015 15:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 8/6, tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Giá Rai (Bạc Liêu) xác nhận, đơn vị này vừa chuyển hồ sơ vụ 2 nữ bị can hàng chục lần đập phá nhà hàng xóm sang Viện KSND cùng cấp để đề nghị truy tố về tội “Hủy hoại tài sản”.

Hai bị can bị đề nghị truy tố là Nguyễn Thị Liên (ngụ ấp 2, thị trấn Hộ Phòng, huyện Giá Rai) và Châu Thị Ba (ngụ ấp Khúc Tréo B, xã Tân Phong, huyện Giá Rai).

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, mặc dù bà Liên Mỹ Lén (ngụ ấp 1, xã Tân Phong, huyện Giá Rai) đã mua lại căn nhà hoàn toàn hợp pháp nhưng lại bị bà Liên và bà Ba đã liên tiếp gây rối, đập phá mỗi khi bà Lén định sửa chữa nhà… Chính quyền địa phương cũng đã nhiều lần can thiệp, nhưng bà Liên và bà Ba vẫn cố tình quậy phá.

Ngày 8-5, công an huyện Giá Rai đã bắt tạm giam 2 tháng đối với bị can Nguyễn Thị Liên về hành vi cản trở cơ quan điều tra. Riêng bị can Châu Thị Ba vẫn được cho tại ngoại.

Đề nghị truy tố hai bị can nhiều lần đập phá nhà hàng xóm

Cơ quan chức năng can thiệp khi hai bị can này đập phá nhà hàng xóm

Liên quan đến vụ việc này, Tỉnh ủy Bạc Liêu đã chỉ đạo cho Công an tỉnh điều tra làm rõ vụ mua bán nhà trên có sai phạm quy định hay không và cơ quan điều tra đã kết luận việc mua bán nhà trên là hoàn toàn đúng pháp luật.

Ngoài ra, việc phát mãi căn nhà nói trên được chi trả theo tỷ lệ phần trăm cho các chủ nợ đã được cơ quan thi hành án dân sự huyện Giá Rai xử lý đúng pháp luật.

Thực tế là như vậy, nhưng khi bà Lén chuẩn bị sửa chữa thì phía bà Ba, bà Liên lại đến gây rối, đập phá…

Bà Lén thông tin, tính đến thời điểm này, hai bị can nói trên đã có khoảng 50 lần đập phá nhà và đe dọa phía gia đình bà.

Dư luận cho rằng, hành vi của bà Ba, bà Liên là quá coi thường pháp luật, thách thức cơ quan chức năng và dư luận, cần phải xử lý nghiêm để làm gương cho kẻ khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị truy tố hai bị can nhiều lần đập phá nhà hàng xóm