Đề nghị khởi tố vụ án hai phóng viên bị hành hung và cướp máy quay

Quang Minh| 09/06/2015 16:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai phóng viên báo Giao thông đã có đơn gửi công an đề nghị khởi tố vụ án và công an đã vào cuộc dựng lại hiện trường.

Liên quan đến vụ hai PV báo Giao thông bị các đối tượng côn đồ hành hung và cướp máy quay. Ngày 9/6, cơ quan công an quận 9 vẫn đang tiến hành điều tra và truy bắt các đối tượng côn đồ này để xử lý trước pháp luật.

Đề nghị khởi tố vụ án hai phóng viên bị hành hung và cướp máy quay

Đề nghị khởi tố vụ án hai phóng viên bị hành hung và cướp máy quay

Công an tiến hành dựng lại hiện trường vụ án.

Cũng liên quan đến vụ việc, sáng nay, cơ quan CSĐT công an quận 9 đã phối hợp cùng Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp tiến hành thực nghiệm dựng lại hiện trường, tiếp tục ghi lời khai, giám định thương tích, tài sản của hai PV và những người có liên quan để củng cố hồ sơ khởi tố vụ án.

Bên cạnh đó, PV Vĩnh Phú và Linh Hoàng đã gửi đơn đề nghị công an khởi tố vụ án. Theo một điều tra viên cho biết: “Đây được xem là vụ án nghiêm trọng và bước đầu xác định các đối tượng đã có các hành vi như cướp tài sản, cố ý gây thương tích. Chính vì thế công an đã tiến hành khám nghiệm hiện trường để củng cố hồ sơ khởi tố vụ án”.

Đề nghị khởi tố vụ án hai phóng viên bị hành hung và cướp máy quay

Hung khí mà các đối tượng côn đồ dùng để tấn công vào đầu hai PV

Nhà báo Bùi Phụ, Trưởng văn phòng đại diện báo Giao thông tại TP.HCM cho biết: "Ban biên tập báo Giao thông đã có công văn gửi công an TP.HCM và các cơ quan chức năng đề nghị làm rõ vụ việc này để bảo vệ quyền lợi cho các phóng viên khi tác nghiệp tại hiện trường đúng quy định của pháp luật”.

Vừa qua, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã gửi công văn đến ông Lê Hoàng Quân – Chủ tịch UBND TP.HCM, kiêm Trưởng ban An toàn giao thông thành phố, đề nghị điều tra, xác minh và xử lý nhóm côn đồ đã hành hung phóng viên báo Giao thông.

Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia thì đây là hành vi côn đồ, cố ý hành hung và cướp tài sản của PV khi tác nghiệp. Hành động của nhóm đối tượng này thể hiện hành vi coi thường pháp luật. 

Công văn cũng yêu cầu các cơ quan chức năng có liên quan cần nhanh chóng xử lý các xe chở cát quá tải hoạt động cũng như dứt điểm nạn bảo kê, ngang nhiên hành hung người trên địa bàn quận 9.

Trước đó như đã đưa tin, khoảng 15h30 cùng ngày, hai PV Vĩnh Phú và Linh Hoàng thuộc báo Giao thông tác nghiệp tại cầu Tăng Long, phường Long Trường (quận 9, TP.HCM) thì bị một số đối tượng xông  vào hành hung và giật máy quay phim khiến các phóng viên này bị thương.

Hiện vụ việc vẫn đang được tiến hành điều tra làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị khởi tố vụ án hai phóng viên bị hành hung và cướp máy quay