Đập đầu đồng nghiệp cướp tài sản rồi hoang báo bị cướp

Đoàn Nga| 12/03/2016 05:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nợ nần nhiều, Hiển rủ Mỹ tới phòng trọ chờ cơ hội đập hai người bạn cùng phòng cho ngất xỉu rồi cướp tài sản của họ.

Ngày 11/3, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, vừa tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Khuất Văn Hiển, 20 tuổi (quê ở huyện Than Uyên, Lai Châu) và Nguyễn Như Mỹ, 19 tuổi (ở Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, do đều ở xa lên Hà Nội làm ăn nên Hiển đã rủ hai đồng nghiệp là anh Lê Văn Tuấn, 20 tuổi (ở huyện Yên lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) và chị Thanh đến ở cùng tại đường Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy. Do vướng vào nợ nần nên Hiển nảy sinh ý định lấy chiếc xe gắn máy của anh Tuấn và chiếc xe đạp điện của chị Thanh.

Qua mạng face, Hiển có quen với Mỹ và đã bàn bạc kế hoạch rồi nhờ Mỹ giúp đỡ thực hiện. Không suy nghĩ, Mỹ nhanh chóng nhận lời.

Ngày 9/3, biết được bạn trai của chị Thanh về quê sẽ không qua phòng trọ chơi như mọi ngày nên Hiển đã sang Long Biên đón Mỹ đến phòng trọ của mình để thực hiện kế hoạch.

Để tránh bị nghi ngờ, Hiển khóa cửa ngoài rồi dẫn Mỹ đi đường khác vào phòng, đưa lên gác xép ẩn nấp rồi đưa chiếc chày gỗ cho Mỹ, đợi thời cơ sẽ đập hai người bạn cùng phòng ngất để cướp tài sản.

Đập đầu đồng nghiệp cướp tài sản rồi hoang báo bị cướp

Mỹ và Hiển tại cơ quan điều tra

Đến khoảng 19h tối, anh Tuấn  đi về phòng trọ, tưởng không có ai ở nhà nên anh vội vã chuẩn bị nấu cơm tối dưới tầng 1. Thấy chiếc điện thoại di động hết pin, anh Tuấn cầm điện thoại lên gác xép để sạc, thì bị Mỹ lao ra dùng chày gỗ đập liên tiếp vào đầu khiến anh Tuấn rơi điện thoại ra sàn và ngã lăn xuống tầng 1.

Thời điểm đó, Hiển vẫn nấp trong tủ quần áo trên gác xép chưa vội ra mặt vì sợ bị anh Tuấn phát hiện hắn chính là đồng phạm. Dù bị đánh đau nhưng anh Tuấn vẫn khá tỉnh táo, vội chạy ra ngoài hô hoán, kêu cứu.

Mỹ vẫn ung dung nhặt chiếc điện thoại của nạn nhân bỏ vào túi quần đi ra ngoài. Thấy hàng xóm chạy sang, Mỹ nói to rằng anh Tuấn nợ tiền của hắn rồi chuồn mất.

Một lát sau Hiển cũng mò từ trên gác xuống giả vờ nói với anh Tuấn mình bị đối tượng lạ mặt trên gõ cửa, xịt thuốc mê khiến anh ta ngất đi rồi lấy trộm chiếc xe máy. Thực tế chiếc xe máy đang được Hiển gửi ở quán Net. Sau đó, Hiển nhiệt tình chạy đi mua thuốc cho anh Tuấn nhưng thực chất là ra lấy xe máy của mình mang đi giấu ở một ngõ gần đó để người bạn không phát hiện ra âm mưu.

Hòng tạo lòng tin với anh Tuấn, Hiển còn chủ động cùng nạn nhân tới cơ quan Công an trình báo sự việc.

Qua điều tra, xác minh, chỉ trong thời gian ngắn, Công an quận Cầu Giấy đã lật tẩy bộ mặt thật của Hiển. Biết không thể chối cãi, Hiển đã cúi đầu khai nhận hành vi phạm tội.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đập đầu đồng nghiệp cướp tài sản rồi hoang báo bị cướp