Dân chặn xe gỗ lậu, kiểm lâm không đến xử lý

Giáp Văn| 14/10/2016 10:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi chặn được chiếc xe chở gỗ lậu, người dân đã gọi nhiều cuộc điện thoại cho hạt kiểm lâm huyện Ea H’leo nhưng lực lượng kiểm lâm không đến xử lý.

Ngày 13/10, Công an huyện Ea H’leo xác nhận, đơn vị đang tạm giữ một xe tải mang BKS 77K- 2158, để điều tra về hành vi vận chuyển gỗ lậu.

Trước đó, khoảng 23h30 ngày 12/10, người dân ở xã Ea Sol (huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk) đã chặn một xe tải chở gỗ lậu đang lưu thông trên tỉnh lộ 15 về hướng thị trấn Ea Đrăng (tỉnh Đắk Lắk).

Dân chặn xe gỗ lậu, kiểm lâm không đến xử lý

Chiếc xe chở gỗ lậu bị người dân bắt.

Ngay sau khi chặn được chiếc xe chở gỗ lậu, người dân đã gọi điện nhiều lần báo cho ông Trương Văn Hồng - Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Ea H’leo nhưng lực lượng kiểm lâm vẫn không thấy đến để xử lý.

Có mặt tại hiện trường, PV cũng đã nhiều lần liên lạc với hạt kiểm lâm huyện nhưng không được. Sau đó, PV đã gọi điện báo cho Công an huyện Ea H’leo.

Sau đó, đội CSĐT về tội phạm kinh tế và ma túy Công an huyện Ea H’leo đã đến xử lý vụ việc. Quá trình kiểm tra, tài xế lái xe tải mang BKS: 77K-2158 đã bỏ trốn khỏi hiện trường, bỏ lại chiếc xe tải chở theo 44 lóng gỗ (chưa xác định chủng loại).

Trao đổi với PV ông Trương Văn Hồng - Hạt trưởng Hạt kiểm lâm Ea H’leo cho biết: "Thời điểm nhận được cuộc gọi, tôi đã chỉ đạo cán bộ kiểm lâm xuống hiện trường để kiểm tra nhưng vẫn không thấy ai thông báo lại cho tôi”.

Sáng cùng ngày Công an huyện Ea H’leo đã mời kiểm lâm đến làm việc về chiếc xe chở gỗ lậu đang bị tạm giữ. “Qua kiểm tra, số gỗ trên là cà chít (thuộc nhóm III), có khối lượng 4,3m3", ông Hồng thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dân chặn xe gỗ lậu, kiểm lâm không đến xử lý