Dàn cảnh cướp iPhone 6 của tài xế taxi

H. Nam - L. Anh| 12/08/2017 06:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị dọa tung ảnh nóng, cô gái rủ thêm 4 người bạn, dàn cảnh cướp điện thoại của người tình.

Ngày 11/8, Công an quận Bình Thuỷ (TP Cần Thơ) cho biết, cơ quan điều tra đã hoàn tất kết luận chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố 5 bị can cùng về hành vi “Cướp tài sản”. 5 bị can gồm: Đinh Thanh Liêm (45 tuổi), Đinh Công Thưởng, Đinh Công Huấn (cùng 36 tuổi, cả 3 là anh em ruột), Trần Thị Bích Thùy (32 tuổi, tất cả cùng ngụ TP Cần Thơ) và Nguyễn Thị Kim Anh (22 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu).

Dàn cảnh cướp iPhone 6 của tài xế taxi

Các đối tượng tại cơ quan Công an

Theo cơ quan điều tra, đầu năm 2017, Thuỳ và tài xế taxi LMT (36 tuổi), có quan hệ tình cảm yêu đương. Đến khoảng tháng 4/2017, cả hai phát sinh mâu thuẫn, dẫn đến chia tay. Sau đó, LMT nhiều lần gọi điện thoại, nhắn tin gặp Thuỳ nhưng bị từ chối.

Lúc này, LMT đe doạ nếu Thuỳ không gặp mặt sẽ phát tán những hình ảnh, clip “nhạy cảm” của Thuỳ đang lưu trữ trong điện thoại iPhone 6 khi cả hai còn mặn nồng.

Lo sợ, LMT sẽ phát tán những hình ảnh của mình lên mạng xã hội, Thuỳ đã tìm đến người yêu cũ là Đinh Công Huấn nhờ giúp đỡ. Cả hai bàn bạc tìm cách lấy điện thoại của LMT để xoá những hình ảnh nhạy cảm và giao nộp cho cơ quan Công an.

Huấn mang chuyện này kể lại cho Liêm và Thưởng, nhờ giúp đỡ người yêu cũ. Thuỳ cũng nhờ người em bà con là Kim Anh giúp, tìm cách lấy lại điện thoại.

Chiều 30/4, Kim Anh giả vờ là khách đi taxi nhờ LMT chở từ siêu thị Big C (quận Cái Răng) đến con hẻm vắng tại quận Bình Thuỷ. Tại đây, Liêm và Thưởng chặn đầu xe taxi, đánh LMT và cướp lấy điện thoại iPhone 6. Lấy được điện thoại, cả hai đưa cho Huấn để tháo sim và đưa lại cho Thuỳ.

Quá trình điều tra, Công an quận Bình Thuỷ xác định, hành vi của các bị cáo đã cấu thành tội “Cướp tài sản”. Trong đó, Thuỳ và Huấn có vai trò chủ mưu, lôi kéo Liêm, Thưởng và Kim Anh cùng phạm tội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dàn cảnh cướp iPhone 6 của tài xế taxi