Đâm chết bạn học ngày nhập trường

Ngọc Tuấn| 02/08/2014 09:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một nhóm học sinh cũ gây sự với một học sinh mới trong ngày đầu nhập trường, dẫn tới hậu quả, một học sinh bị đâm chết ngay sau khi tan trường. Vụ án một lần nữa cảnh báo tình trạng học sinh gây án ngày càng táo tợn.

Hỗn chiến đẫm máu

Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) cho biết, cơ quan này đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Phạm Văn Quang (SN 1998, trú tại xã Hiệp Hòa, huyện Vĩnh Bảo, học sinh lớp 10C2 trường THPT N.K.) tại nhà riêng vào cuối giờ chiều 22/7. Tại đây, cơ quan CSĐT còn tiến hành thu giữ một con dao nhọn được cho là hung khí Quang dùng để đâm nạn nhân Phạm Văn D. (SN 1997, trú tại xã Tân Hưng, huyện Vĩnh Bảo, học sinh lớp 11B4 trường THPT N.K.).

Đâm chết bạn học ngày nhập trường

 

Hiện trường xảy ra vụ án

 

Theo thông tin điều tra ban đầu, vụ việc xảy ra vào 16h40 ngày 22/7, tại khu vực phía ngoài cổng trường THPT N.K. (đóng trên địa bàn thị trấn Vĩnh Bảo) sau khi tan trường được khoảng 10 phút. Vào khoảng thời gian trên, sau khi các học sinh tan trường, ông T.V.T. (bảo vệ nhà trường) đi ra khóa cổng chính thì nghe thấy tiếng một học sinh phía ngoài cổng hô hoán có xảy ra đánh nhau.

Ngay lập tức, ông T. liền chạy ra xem thực hư vụ việc. Tại đây, ông T. phát hiện một học sinh nam tay ôm ngực đang chảy máu chạy từ phía nhà máy nước thị trấn về khu vực cổng trường. Nhận ra đó là em D., học sinh lớp 11B4, ông T. hốt hoảng liền vội vàng quay lại gọi các thầy cô trong trường ra ứng cứu. Tuy nhiên, khi các thầy cô cùng cán bộ y tế học đường của trường chạy ra thì D. đã được một bạn nữ cùng lớp chở bằng xe đạp điện hướng về bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Bảo cấp cứu.

Trong tình huống khẩn cấp như vậy, các thầy cô liền lấy xe gắn máy đuổi theo, hỗ trợ đưa D. vào bệnh viện huyện. Sau khi sơ cứu, bệnh viện yêu cầu người nhà của D. lên ký tên, làm các thủ tục cần thiết mới chuyển viện cấp cứu. Để đáp ứng yêu cầu từ phía bệnh viện, các thầy cô trong trường tìm mọi cách mới liên lạc được với bố mẹ D..

Nhưng cũng phải mất tới nửa giờ, mẹ D. và bác ruột của em này mới biết tin, vội vã tới bệnh viện làm thủ tục cho con mình. Lúc đó, bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Bảo mới thực hiện việc chuyển D. lên bệnh viện Đa khoa quận Kiến An cấp cứu. Tại đây, D. được đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện thực hiện 2 lần phẫu thuật. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, gây mất nhiều máu, D. đã không qua khỏi.

Gia cảnh khó khăn chồng chất

Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ việc, cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Bảo đã phối hợp cùng cơ quan CSĐT Công an TP. Hải Phòng nhanh chóng có mặt tại hiện trường thực hiện công tác khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường và ghi nhận lời khai từ các nhân chứng. Đồng thời, cơ quan CSĐT cũng tiến hành làm việc với ban giám hiệu nhà trường nhằm phục vụ điều tra làm rõ vụ án mạng này. Trao đổi với PV về vụ việc, ông Nguyễn Đình Minh, Hiệu trưởng trường THPT N.K., cho biết, đây là vụ án hết sức đau lòng, khiến học sinh, thầy cô trong trường vô cùng đau xót, không thể tin đó là sự thật. Sau khi vụ án mạng xảy ra, phía lãnh đạo nhà trường cùng một số giáo viên đã xuống gia đình em D. thăm hỏi, động viên, chia sẻ.

Thầy giáo Trần Văn Hưởng, Hiệu phó nhà trường, thông tin thêm, vào ngày 21/7, D. cùng nhóm bạn có xảy ra xích mích với Quang nhưng được các bạn học can ngăn. Chiều hôm sau, nhóm của D. tiếp tục xô xát với Quang tại nhà xe của trường. Và đến cuối giờ chiều, sau khi tan học, D. cùng nhóm bạn gây gổ với Quang ngoài đường thì xảy ra chuyện đau lòng trên. Được biết, cả Quang và D. đều là học sinh thi năm thứ 2 mới đỗ vào trường THPT N.K.. Hoàn cảnh kinh tế gia đình hai em không khá giả gì. Bố mẹ đều làm nông nghiệp.

Vụ án đặc biêt nghiêm trọng

Đại diện cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Bảo cho biết: “Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, hành vi dùng dao đâm bạn của một nam sinh lớp 10 là vô cùng táo tợn. Cơ quan CSĐT đang làm việc với đối tượng để làm rõ các nội dung liên quan đến vụ án. Khi có thông tin kết luận điều tra, cơ quan CSĐT sẽ thông tin đến cơ quan báo chí”.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm chết bạn học ngày nhập trường