Đâm chết bà nội vì không cho tiền

Tịnh Đoàn| 28/06/2014 17:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người cháu vốn ngoan hiền, mắc bệnh tâm thần đã dùng kéo đâm bà nội của mình tử vong.

Chác đó mấy ngày, hung thủ tuyên bố với bà nội: “Chưa đến lúc đấy thôi… chừng nào đến giờ… tôi sẽ cho bà đi…”. Thông tin mới nhất từ cơ quan CSĐT công an tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện cơ quan này đang tạm giữ Nguyễn Văn Minh (22 tuổi, ngụ tại khu 5, thị trấn Tân Phú, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai) để điều tra về hành vi giết người. Nạn nhân của vụ việc là bà Đặng Thị Thoại (52 tuổi, bà nội của Minh). 

Đâm chết bà nội vì không cho tiền

Người nhà nạn nhân tâm sự với PV

Được biết, Minh đang làm việc tại thị trấn Tân Phú. Do nơi làm việc cách khá xa nên thỉnh thoảng Minh mới về thăm nhà một lần. Vào ngày 17/6, sau khi từ biệt mẹ, Minh nói qua nhà bà Thoại thăm và ngủ lại tại đây. Tuy nhiên, vào rạng sáng cùng ngày, nhiều người dân quanh phòng trọ bà Thoại đang say giấc nồng thì nghe tiếng la hét thất thanh van xin của bà Thoại và tiếng la hét chửi bới của Minh. Mọi người nhanh chóng tới nơi và khuyên Minh không được làm hại bà. Bất chấp tất cả, cửa phòng bà Thoại vẫn đóng im ỉm, tiếng la hét ngày càng lớn hơn. Lo cho sự an nguy của bà lão, nhiều người dân đã gọi điện thông báo sự việc cho công an địa phương.

Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng tiếp cận hiện trường, Minh vẫn không đổi ý thả người mà còn dùng kéo đâm bà Thoại. Nạn nhân nhanh chóng được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong ngay sau đó. Minh bị khống chế đưa về trụ sở công an trong tâm trạng hoảng loạn.

Tiếp xúc với PV, nhiều nhân chứng cho hay, họ thấy Minh bỗng nhiên “lên cơn”. Lúc này, nghe bà Thoại gọi Minh bằng cháu, Minh trừng mắt giận dữ cho rằng mình lớn tuổi hơn nên không chấp nhận cách xưng hô này. Thấy Minh hung dữ, bà Thoại phải đổi giọng gọi Minh bằng bác, tự xưng mình là con. Minh vẫn chưa chịu, còn hăm dọa: “Chưa đến lúc đấy thôi… chừng nào đến giờ… tôi sẽ cho bà đi…”. Rạng sáng hôm sau, thì xảy ra sự việc đau lòng như đã nêu ở trên.

Theo nguồn tin của PV, Minh có nhiều biểu hiện bị bệnh tâm thần như nói lảm nhảm, hay kích động, có biểu hiện sợ đám đông. Mỗi khi Minh có biểu hiện bất thường, người nhà thường nhường nhịn, hoặc tránh đi chỗ khác. Những lúc bình thường Minh tỏ ra là người hiền lành chăm chỉ, không gây hại với bất kỳ ai và được mọi người quý mến.

Hành động dã man của Minh khiến những người dân địa phương vừa phẫn nộ vừa thương xót. Minh là người ngoan ngoãn, lúc tỉnh táo rất mực yêu thương và nghe lời khuyên bảo của bà nội. Chủ phòng trọ nơi xảy ra vụ án cho hay, nhiều lần bà Thoại muốn về Bình Dương ở với cậu con trai. Nhưng sợ xa xôi Minh ít đi thăm được nên bà mới nán lại mấy tháng nay chưa quyết định. Bà Thoại rất thương yêu Minh. Bởi, từ nhỏ đứa cháu của bà đã không được may mắn như người khác mà thường xuyên đau ốm, lại có biểu hiện của bệnh tâm thần.

Tiến hành xác minh triệu chứng tâm thần của hung thủ

Một đại diện cơ quan CSĐT công an tỉnh Đồng Nai, cho biết: “Cơ quan này đang điều tra xác minh những chi tiết liên quan tới vụ việc. Cơ quan CSĐT cũng tiến hành kiểm tra xem Minh thực sự có bệnh tâm thần như gia đình đã trình báo hay không. Căn cứ vào kết quả kiểm tra thì mới có thể căn cứ vào đó xử lý được”.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm chết bà nội vì không cho tiền