Đắk Lắk: Bắt Hiệu trưởng nhận hàng trăm triệu đồng để chạy việc

Nguyễn Lê| 28/03/2018 13:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi cầm hàng trăm triệu đồng để chạy việc nhưng vị Hiệu trường không thực hiện lời hứa, đồng thời không trả lại tiền cho nạn nhân.

Sáng 28/3, Thượng tá Nguyễn Văn Dân, Phó trưởng Công an huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Huỳnh Bê, Hiệu trưởng trường THCS Ngô Mây ở xã Vụ Bổn để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, do biết gia đình bà Chu Thị Long ở xã Ea Yông, huyện Krông Pắk đang có nhu cầu xin việc cho con gái nên ông Huỳnh Bê - Hiệu trưởng trường THCS Ngô Mây đã tiếp cận gia đình bà và khẳng định quen nhiều, biết rộng, hứa hẹn sẽ xin cho con gái bà vào dạy tại một trường cao đẳng ở tỉnh Đắk Lắk với mức giá 300 triệu đồng.

Tin lời của ông Huỳnh Bê nên ngày 18/9/2016, bà Long đã đưa cho ông Huỳnh Bê số tiền 300 triệu đồng để “chạy việc” cho con mình. Sau khi đã nhận đủ số tiền, ông Bê có viết một “giấy nhận tiền với mục đích xin việc”. Tuy nhiên, sau gần 1 năm chờ đợi nhưng không thấy ông Bê lo được việc cho con mình, nên bà Long đã nhiều lần đòi lại tiền nhưng ông Bê không trả. Sau đó, bà Long đã làm đơn tố cáo ông Huỳnh Bê gửi cơ quan công an.

Đắk Lắk: Bắt Hiệu trưởng nhận hàng trăm triệu đồng để chạy việc

Cơ quan Công an đọc lệnh bắt ông Huỳnh Bê

Sau khi nhận được đơn, cơ quan Công an huyện Krông Pắk đã mời ông Huỳnh Bê lên làm việc. Tại đây, ông Huỳnh Bê đã thừa nhận hành vi nhận tiền chạy việc cho con gái bà Long.

Ngoài ra, Công an huyện Krông Pắk còn nhận được đơn của nhiều người khác tố cáo ông Huỳnh Bê nhận tiền chạy việc làm. Và khi nhận tiền từ những người này, ông Bê chỉ ký “giấy vay tiền”, giấy nhận nợ”. Bên cạnh đó, ông Bê còn bị nhiều giáo viên ở trường Ngô Mây tố cáo ăn chặn tiền lương của các giáo viên hợp đồng và con trai ông mặc dù đã nghỉ việc nhưng vẫn được nhận lương trong 4 tháng qua.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Krông Pắk tiếp tục mở rộng điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Bắt Hiệu trưởng nhận hàng trăm triệu đồng để chạy việc