Đã xác minh danh tính 2 phụ nữ bị dân vây đánh vì nghi bắt cóc trẻ em

Như Loan| 23/07/2017 11:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) khẳng định hai người phụ nữ bị dân vây đánh không phải là đối tượng bắt cóc trẻ em. Cả hai đều là thành viên của Hợp tác xã tình thương huyện Mỹ Đức bắt xe buýt đến xã Mai Đình để bán tăm.

Báo cáo của Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) xác định danh tính của 2 người phụ nữ trên được làm rõ là  L.T.B (SN 1977, trú tại Mỹ Đức, Hà Nội) và N.T.P (1965, trú tại Ứng Hòa, Hà Nội). Cả hai người phụ nữ này đều là thành viên của Hợp tác xã tình thương huyện Mỹ Đức, đến xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn để bán tăm.

Đã xác minh danh tính 2 phụ nữ bị dân vây đánh vì nghi bắt cóc trẻ em

Hai phụ nữ bị dân vây đánh vì nghi bắt cóc trẻ con

Theo kết quả xác minh ban đầu, trưa ngày 22/7, hai người phụ nữ này đến thôn Thái Phù, xã Mai Đình thấy cháu Đ.H.A (5 tuổi) ở nhà một mình nên gọi cháu A ra cho kẹo thì bị hiểu lầm là bắt cóc. Sau đó, mẹ cháu đi A đi về phát hiện rồi hô hoán người dân đuổi theo, bắt giữ, một số người thiếu kiềm chế đã có hành vi đánh đập.

Sau khi kiểm tra hành lý của hai người phụ nữ lực lượng chức năng phát hiện có 50 gói tăm cùng với giấy giới thiệu của hợp tác xã tình thương huyện Mỹ Đức. Hiện cơ quan Công an đang đưa hai người phụ nữ này đi bệnh viện khám để làm căn cứ xử lý vụ việc.

Thời gian gần đây, hiện tượng tung tin lên mạng mà đối tượng biết rõ là bịa đặt khá phổ biến. Theo một số chuyên gia pháp lý, nếu hành vi loan truyền những điều biết rõ là bịa đặt nhằm xúc phạm danh dự hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác hoặc bịa đặt là người khác phạm tội và tố cáo họ trước cơ quan có thẩm quyền thì có thể bị truy tố về Tội vu khống được quy định tại Điều 122 BLHS, bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã xác minh danh tính 2 phụ nữ bị dân vây đánh vì nghi bắt cóc trẻ em