Cướp tài sản của tài xế taxi vì tưởng mình bị lừa

T.T| 16/09/2016 05:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cho rằng mình bị lừa khi giao dịch mua bán tiền ảo, các đối tượng đã dọa nạt ,đánh và ép người lái taxi viết giấy vay nợ và cướp một số tài sản khác.

Ngày 15/9, cơ quan CSĐT, Công an quận Ba Đình cho biết, đã khởi tố, tạm giam các đối tượng Hoàng Trọng Hải (SN 1996, trú tại phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội) và Nguyễn Văn Phúc (SN 1991, ở thôn Đông Trụ, xã Quỳnh Minh, huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình) để phục vụ công tác điều tra, liên quan đến vụ cướp tài sản xảy ra trên địa bàn.

Cướp tài sản của tài xế taxi vì tưởng mình bị lừa

Hải và Phúc tại cơ quan điều tra

Trước đó, Hải lên mạng chơi game và thắng được 7,7 triệu đồng tiền Vcoi (loại tiền ảo trong game Phát Lộc VTC). Ngày 8/9, Hải và Phúc đã bàn nhau bán số tiền ảo trên.

Hải lên mạng tìm kiếm và đã liên hệ được với một người đàn ông tên Thành, hai bên cho nhau số điện thoại liên lạc và đồng ý giao dịch để Thành mua lại số tiền ảo với giá 7 triệu đồng tiền thật.

Sau đó, anh Đào Ngọc Thành (sinh năm 1983, ở đường Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) là lái xe taxi nhận được điện thoại của người tên Thành, yêu cầu đến ngõ 850 đường Láng để đón khách và đề nghị khi nào đến nơi thì đưa điện thoại cho người bán tiền Vcoi để nói chuyện.

Tuy nhiên, khi anh Thành đến nơi, Hải nghĩ anh Thành là người mua tiền của mình nên đã đưa vào quán internet rồi cùng giao dịch chuyển tiền. Sau đó, Hải yêu cầu anh Thành thanh toán tiền thật, lúc này anh Thành nói chỉ là tài xế taxi chứ không biết việc giao dịch giữa Hải và khách.

Cho rằng mình bị lừa, Hải đã gọi điện cho Nguyễn Đình Trung (sinh năm 1975, ở Hoàng Hoa Thám, Vĩnh Phúc, Ba Đình) kể lại sự việc rồi cùng Phúc lên xe anh Thành và yêu cầu anh Thành đến ngõ 101, Đào Tấn (Ngọc Khánh, Ba Đình) để giải quyết.

Đến nơi, Hải vào gọi Trung. Một lúc sau, Trung đi ra và bất ngờ đạp vào đầu rồi chửi bới anh Thành khi anh này vừa bước xuống xe. Đồng thời, Trung ép anh Thành viết giấy đã mua 7,7 triệu đồng tiền Vcoi với giá 7 triệu đồng tiền mặt nhưng chưa thanh toán, hẹn hôm sau sẽ trả hết.

Sau đó, Hải còn lục tìm trên xe anh Thành một đăng ký xe ô tô phô tô công chứng, 1 sổ đăng kiểm, sổ bảo hiểm của xe taxi mang BKS 30A-999.73.

Vì quá sợ hãi, anh Thành đã đưa cho Hải số tiền 1 triệu đồng, sau đó Trung và Hải thả cho anh Thành về. Ngay sau đó, anh Thành đã đến Công an phường Ngọc Khánh để trình báo sự việc.

Nhận được thông tin, Công an phường Ngọc Khánh đã vào cuộc điều tra và triệu tập Hoàng Trọng Hải, Nguyễn Văn Phúc lên trụ sở làm việc. Tại đây, Hải và Phúc đã khai nhận toàn bộ sự việc. 

Hiện Công an đang tiến hành truy bắt Nguyễn Đình Trung để củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cướp tài sản của tài xế taxi vì tưởng mình bị lừa