Cưỡng đoạt vàng rồi nhắn tin đe dọa con nợ

T.T(TH)| 22/11/2015 07:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Được nhờ đi đòi nợ giúp, Hải đã đe dọa cưỡng đoạt nhẫn, vàng của nạn nhân, sau đó tiếp tục nhắn tin, gọi điện “khủng bố” tinh thần con nợ.

Ngày 21/11  cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với Nguyễn Đức Hải (24 tuổi, trú tại  phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) để điều tra hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Cưỡng đoạt vàng rồi nhắn tin đe dọa con nợ

Đối tượng Nguyễn Đức Hải tại cơ quan điều tra.

Hồ sơ vụ án thể hiện, chị Lại Thị Thủy (30 tuổi, trú tại Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) có cho Phan Thanh Hương (27 tuổi, trú tại Bắc Từ Liêm) vay 15 triệu đồng, nhưng đòi mãi chị Hương không trả.

Ngày 5/11, Thủy đã gọi điện cho Nguyễn Đức Hải nhờ đi đòi nợ giúp và Hải đồng ý. Hải đã nhắn tin và hẹn gặp chị Hương tại quán nước ở ngõ 46 Nguyễn Hoàng Tôn, Xuân La (quận Tây Hồ, Hà Nội) để nói chuyện nợ nần.

Sáng 6/11, Hải cùng 2 người khác đến quán nước gặp chị Hương. Tại đây, chị Hương nói đang khó khăn nên chưa có tiền trả số nợ 15 triệu đồng, nhưng Hải đã đe dọa và yêu cầu chị Hương phải tháo hết số nhẫn, dây chuyển vàng đang mang trên người đưa cho anh ta.

Một lúc sau, Thủy đi cùng một người bạn đến và yêu cầu chị Hương trả trước 5 triệu đồng, số tiền còn lại trả dần trong vòng 50 ngày, mỗi ngày 200 ngàn đồng.

Những ngày sau đó, chị Hương liên tục nhận được tin nhắn, điện thoại đe dọa nên đã đến Công an phường Xuân La trình báo sự việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cưỡng đoạt vàng rồi nhắn tin đe dọa con nợ