Cửa hiệu cầm đồ cho vay lãi nặng, cầm cố hơn 100 xe máy và ô tô

Hải Phong| 23/01/2019 13:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kiểm tra cửa hiệu cầm đồ, cơ quan công an bắt quả tang chủ một hiệu cầm có hành vi cho vay lãi nặng, đồng thời phát hiện hơn 100 xe máy và ô tô các loại được cầm cố.

Ngày 23/1, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh vừa bắt quả tang chủ một hiệu cầm đồ có hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Thông tin ban đầu, khoảng 13h ngày 21/1, tổ công tác Phòng Cảnh sát hình sự bắt quả tang tại hiệu cầm đồ Xuân Thủy (tổ 2 khu 5B, phường Cẩm Trung, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) do Nguyễn Thị Thịnh (SN 1986) làm chủ, đang có hành vi thu tiền gốc và lãi của anh Trần Văn T. (SN 1986, trú tại tổ 1 khu 1, phường Yết Kiêu, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh).

Cửa hiệu cầm đồ cho vay lãi nặng, cầm cố hơn 100 xe máy và ô tô

Chủ hiệu cầm đồ Nguyễn Thị Thịnh nhận cầm cố nhiều phương tiện không chính chủ và không có giấy tờ xe

Qua điều tra xác định, ngày 18/1, do cần tiền tiêu xài, anh T. đã mượn xe máy BKS 14S1 - 9245 của bạn mang đến cửa hiệu cầm đồ Xuân Thủy gặp Nguyễn Thị Thịnh để cầm cố. Mặc dù kiểm tra biết rõ xe không chính chủ và không có giấy ủy quyền của chủ xe nhưng Thịnh vẫn đồng ý cho T. cầm cố xe để lấy số tiền 10 triệu đồng, lãi suất 4000 đồng/1 triệu đồng/1 ngày (tương đương với lãi suất 155%/năm, gấp gần 8 lần lãi suất tối đa cho phép).

Đến ngày 21/1, anh T. mang tiền gốc và lãi đến cho Thịnh để lấy lại xe thì bị cơ quan công an bắt quả tang.

Tiến hành khám xét các kho của hiệu cầm đồ, lực lượng chức năng phát hiện 103 xe máy các loại (51 xe máy người đứng tên cầm cố không đứng tên chính chủ xe, 52 xe không có giấy tờ xe) và 7 xe ô tô (3 xe đang thế chấp tại Ngân hàng, 2 xe không do chủ xe mang đi cầm cố, 2 xe không xuất trình được giấy tờ).

Ngoài ra, lực lượng chức năng thu giữ nhiều giấy tờ, điện thoại, 370 triệu đồng tiền mặt và các giấy tờ sổ sách liên quan đến hoạt động cầm đồ của cửa hiệu. 

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cửa hiệu cầm đồ cho vay lãi nặng, cầm cố hơn 100 xe máy và ô tô