Công bố hình ảnh hai nghi phạm vụ nam sinh chạy Grab bị sát hại

Như Loan| 29/09/2019 21:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ nam sinh viên chạy Grab bị sát hại, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã dán tờ rơi đồng thời phát lệnh truy tìm trên toàn quốc 2 nghi phạm.

Trong đó, 1 nam thanh niên khoảng 23 - 30 tuổi, dáng người bình thường, cao khoảng 1m65 - 1m70, mặc quần soóc tối màu, áo phông cộc tay màu đen, có cổ, có họa tiết hoa văn màu sáng, tóc cắt ngắn, đi dép tông.

Nam thanh niên còn lại khoảng 23 - 30 tuổi, dáng người gầy, cao khoảng 1m60 - 1m65, cánh tay trái có hình xăm, mặc quần soóc màu trắng, áo phông cộc tay màu đen, tóc cắt ngắn, đi dép lê màu đen có đính nhiều hạt trắng.

Công bố hình ảnh hai nghi phạm vụ nam sinh chạy Grab bị sát hại

Hình ảnh hai nghi phạm liên quan đến vụ nam sinh chạy Grap bị sát hại

Ngoài ra, cơ quan Công an cũng thông báo truy tìm chiếc xe máy nhãn hiệu Yamaha màu xanh, BKS: 36B5-443.41, số máy: G3D4E363338, số khung: RLCUG0610GY346223; điện thoại nhãn hiệu iPhone 7 Plus, màu đen là tài sản của nạn nhân.

Người dân phát hiện, biết thông tin về 2 đối tượng và tài sản trên, đề nghị liên hệ Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành Hà Nội và Công an quận Bắc Từ Liêm để cung cấp thông tin phục vụ công tác điều tra, truy bắt hung thủ vụ giết người, cướp tài sản.

Như Báo Công lý thông tin, sau 2 ngày mất liên lạc, thi thể nam tài xế được phát hiện tại bãi đất hoang gần công trường thuộc phường Thuỵ Phương giáp ranh với phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm.

Danh tính nạn nhân  là Nguyễn Cao S. (SN 2001), quê huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hoá, hành nghề tài xế xe ôm công nghệ qua ứng dụng Grab.

Người nhà nạn nhân cho biết, tối ngày 26/9, S có chở hai người khách lạ từ khu vực bến xe Mỹ Đình đến khu vực Cổ Nhuế thì mất liên lạc. Sau đó, người thân  chia nhau tìm kiếm thì phát hiện thi thể S tại bãi đất trống.

Qua công tác khám nghiệm hiện trường, cơ quan Công an xác định đây là vụ án giết người cướp tài sản.

Dưới góc nhìn pháp lý, Luật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng Văn phòng luật sư Nguyễn Anh - Đoàn Luật sư Hà Nội cho biết, theo tình tiết vụ án được ghi nhận nhiều khả năng đây là vụ án giết người nhằm mục đích cướp tài sản. Các đối tượng đã bàn bạc với nhau từ trước, chuẩn bị hung khí con dao, sau đó lên kế hoạch thuê xe điều đến vị trí định sẵn rồi sát hại lái xe.

Sau khi sát hại nạn nhân, các đối tượng đã chiếm đoạt chiếc xe may, điện thoại,.... Hành vi của 2 nghi can không những đã tước đi quyền được sống của người khác mà còn xâm hại đến quyền sở hữu về tài sản của công dân được pháp luật bảo vệ.

Hành vi phạm tội của các nghi can đã thể hiện ý thức "giết trước, cướp sau", đã cấu thành tội Giết người và tội Cướp tài sản. Tội danh và hình phạt được quy định tại điểm g, n khoản 1 Điều 123 và Điều 168 BLHS 2015. Đây là vụ án đồng phạm giản đơn.

Đối với tội cướp tài sản, kết quả định giá tài sản chiếm đoạt sẽ làm căn cứ xử lý tương ứng các đối tượng theo định khung tăng nặng được quy định tại Điều 168 BLHS.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố hình ảnh hai nghi phạm vụ nam sinh chạy Grab bị sát hại