Công an xã đánh người mù mắt

Lê Duẩn – Nguyễn Thúy| 19/02/2013 10:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi đó cả 3 người đều xông vào cầm dùi cui, gậy chuyên dùng để đi tuần đánh anh Trường tới tấp, khiến anh chỉ biết ôm đầu và mặt ngã gục xuống".

Theo anh Phạm Ngọc Linh (SN 1967) trú tại thôn Lộc Long, xã Quảng Long là người chứng kiến sự việc cho biết: Vào lúc 9h20 phút khi đang diễn ra trận thi đấu bóng đá giao hữu giữa các đội trong xã với nhau tại sân vận động xã Quảng Long, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa, thì anh Nguyễn Văn Trường, trú cùng thôn (thuộc đối tượng 167) là cổ động viên đã có hành động cổ vũ quá khích với trọng tài nên nhảy vào sân bóng để phản ứng. Bất ngờ anh Trường bị một đồng chí công an viên tên là Nguyễn Văn Tuân, lao vào sân túm cổ áo lôi ra sân để ổn định trật tự.

Quá bức xúc, anh Trường lấy tay đấm vào mặt công an viên tên Tuân, ngay sau đó, bất ngờ có hai công an viên khác là Lê Anh Xuân và Lê Quý Thành đã cùng nhau xông tới cùng anh Tuân dùng gậy đánh đập anh Trường vào mắt và khắp cơ thể. Hậu quả anh Trường gục ngay tại chỗ. Chưa dừng lại, sau đó cả ba công an viên, người túm chân, người túm tay lôi anh Trường ra ngoài sân, trước sự chứng kiến của rất nhiều người.

Sự việc diễn ra khiến người dân địa phương hết sức bất bình với thái độ mạt sát dân của lực lượng công an xã nhất là đối với một người đang phải hưởng chế độ 167 của nhà nước.

Công an xã đánh người mù mắt

Anh Phạm Ngọc Linh người chứng kiến sự việc đang trình lại sự việc với PV

Điều đáng nói hơn đó là cả ba công an viên này đã ngang nhiên đánh người tàn nhẫn, anh Bùi Hữu Tình bức xúc cho biết: "Hành động đánh người tập thể như thế của người cán bộ nhất lại là công an là không thể chấp nhận được". Anh Tình cho hay: "Khi đó cả 3 người đều xông vào cầm dùi cui, gậy chuyên dùng để đi tuần đánh anh Trường tới tấp, khiến anh chỉ biết ôm đầu và mặt ngã gục xuống, các công an viên vẫn không dừng tay mà tiếp tục đánh. Lúc đó tôi thấy anh Trường bị chọc gậy vào mắt, ra nhiều máu, và chảy cả nước trắng đục ở mắt ra; có lẽ anh Trường đã hỏng mất con mắt rồi", anh Tình phân trần, "đúng là …… đánh ai không đánh lại đánh “thằng dở người như thế”.

Mang sự việc này lên gặp chủ tịch UBND xã Quảng Long, PV phải ngồi đợi gần 1 tiếng đồng hồ, gọi điện thoại và nhắn tin cho tới 14h25, ông Nguyễn Minh Tâm mới xuất hiện. Tuy nhiên, khi PV trình bày được làm việc để có thông tin hai chiều về vụ việc xảy ra sáng nay trên địa bàn, mặc dù đã trình bày giấy tờ tùy thân cũng như giấy giới thiệu của tòa soạn một cách hợp pháp để làm việc, thì vị chủ tịch xã này cho biết ở huyện có quy định là không làm việc với những PV có giấy giới thiệu, mà chỉ làm việc với những người đã có thẻ nhà báo và tỏ thái độ bất hợp tác với PV.

Trước sự việc trên, PV đã nối máy với lãnh đạo huyện và thắc mắc: “Ở huyện có quy định cán bộ địa phương không làm việc với PV, chỉ có giấy giới thiệu, mà chỉ làm việc với người có thẻ nhà báo hay không?. Thì được lãnh đạo huyện này trả lời rằng "không có quy định nào như thế cả, nếu các anh có giấy giới thiệu của tòa soạn cũng như các giấy tờ tùy thân đầy đủ thì các anh cứ xuất trình rồi làm việc”.

Công an xã đánh người mù mắt

Ông Nguyễn Minh Tâm kiểm tra giấy tờ của PV rồi đưa ra quyết định bất hợp tác với PV

Tuy nhiên, ông chủ tịch UBND xã này vẫn tỏ thái độ bất hợp tác với PV. Sau một hồi vòng vo, ông gằn giọng nói “đề nghị các anh sang đăng ký nội dung làm việc với cán bộ văn phòng”. Sau khi đăng ký xong PV được cán bộ văn phòng dẫn sang gặp ông Lê Bá Bình, (trưởng Công an xã).

Ông Bình cho biết: "Đúng là sáng nay có xảy ra đánh nhau gây mất trật tự khi xã đang tổ chức đá bóng giao lưu giữa các đội với nhau. Sau khi nhận được thông tin tôi đã nắm tình hình và đưa anh Trường đi viện để chữa trị tại bệnh viện huyện, tiếp đó chúng tôi sẽ cho anh em làm bản tường trình và xử lý nghiêm vụ việc này". Đồng thời ông Bình cũng cho hay "do anh em mới vào nghề, nên chưa có kinh nghiệm xử lý các vấn đề tế nhị, mong các anh thông cảm". Sau khi làm việc xong với trưởng công an, quay lại phòng ông chủ tịch để nắm bắt thông tin và quan điểm xử lý vụ việc của lãnh đạo xã thì ông chủ tịch này đã "biến mất" khỏi trụ sở.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an xã đánh người mù mắt