Công an Vĩnh Long họp báo về tình hình xâm hại tình dục trẻ em

Hồng Nam| 04/04/2017 22:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

14 giờ chiều 4-4, tại Vĩnh Long, Công an tỉnh Vĩnh Long tổ chức họp báo để thông tin một số vụ việc xâm hại tình dục trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Chủ trì buổi họp báo, Đại tá Phạm Văn Ngân, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long cùng đại diện các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, Ban Tuyên giáo tỉnh ủy, Sở TT&TT tỉnh Vĩnh Long và khoảng 30 phóng viên của các cơ quan báo đài tham dự.

Theo báo cáo, trong năm 2016 trên địa bàn Vĩnh Long tội phạm xâm hại tình dục trẻ em xảy ra 30 vụ với 30 đối tượng, tăng 13 vụ so với năm 2015 và các vụ việc này đã được Công an tỉnh Vĩnh Long điều tra, xử lý.

Riêng từ đầu năm 2017 đến nay đã xảy ra 9 vụ xâm hại tình dục trẻ em với 10 đối tượng. Trong đó, có 4 vụ hiếp dâm trẻ em, 4 vụ giao cấu với trẻ em, 1 vụ giết người và hiếp dâm trẻ em.

Công an Vĩnh Long họp báo về tình hình xâm hại tình dục trẻ em

Công an họp báo thông tin về hai vụ hiếp dâm trẻ em trên địa bàn

Tội phạm xâm hại tình dục trẻ em đang có chiều hướng phức tạp, một số vụ có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, đối tượng thực hiện hành vi rất man rợ là hiếp nạn nhân xong rồi giết. Đáng lên án hơn là có vụ nạn nhân bị chính người thân của mình xâm hại tình dục nhiều lần. Điều này cho thấy đạo đức xã hội bị xuống cấp trầm trọng, gây nhức nhối, bức xức trong nhân dân.

Điển hình các vụ việc gần đây: Cháu bé 10 tuổi bị hiếp dâm xong rồi giết hại ở huyện Trà Ôn, bé gái 10 tuổi ở Bình Tân bị hàng xóm xâm hại nhiều lần dẫn đến có thai, bé gái 11 tuổi bị chính cha ruột và ông nội xâm hại nhiều lần ở Mang Thít và gần đây nhất là vụ bé gái 13 tuổi bị cha dượng hờ nhiều lần xâm hại.

Nguyên nhân là đa số các nạn nhân thiếu sự quan tâm, chăm sóc của gia đình, không được giáo dục về giới tính và thiếu khả năng tự vệ nên rất dễ bị xâm hại. Bên cạnh đó còn việc buôn lỏng quản lý của gia đình, để các em đi chơi khuya với bạn xấu, tham gia uống, rượu bia và sử dụng các chất kích thích,…

Bên cạnh đó, để giảm thiểu tình trạng này, thời gian tới Công an Vĩnh Long cũng đề nghị các cơ quan báo chí tăng cường phối hợp, gia đình cần phải kết hợp với nhà trường và chính quyền địa phương tuyên truyền những phương thức, thủ đoạn hoạt động, biện pháp phòng ngừa và đấu tranh với loại tội phạm xâm hại tình dục trẻ em. Xa hơn là toàn xã hội phải chung tay ngăn chặn, tố giác các hành vi xâm hại tình dục, nhất là xâm hại tình dục trẻ em thì mới ngăn ngừa có hiệu quả đối với loại tội phạm này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an Vĩnh Long họp báo về tình hình xâm hại tình dục trẻ em