Công an triệu tập "hotgirl" tung tin sai sự thật về virus corona lên làm việc

Gia Anh| 01/02/2020 10:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 1/2, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an TP Vĩnh Long đã mời làm việc đối với chị A.X (31 tuổi; ngụ TP Vĩnh Long) vì đăng tải thông tin sai sự thật.

Trước đó, vào ngày 31/1, X. dùng tài khoản Facebook tên L.X.B.X đăng tải nội dung "Vĩnh Long đã phát hiện 5 ca nhiễm virus corona, trong đó có 2 ca nằm trong Bệnh viện Xuyên Á...". Sau khi đăng tải nội dung sai sự thật trên, đã có hàng chục bình luận xoay quanh vấn đề này, gây tâm lý bất an, lo lắng trong người dân.

Phát hiện thông tin, lực lượng công an đã xác minh, đồng thời mời X. về cơ quan công an làm việc. Tại đây, X. thừa nhận thông tin trên là bịa đặt, sai sự thật, mục đích của việc đăng tải thông tin là nhằm tuyên truyền về dịch bệnh corona cho người dân phòng ngừa. Lực lượng chức năng đã lập biên bản vụ việc, yêu cầu cô gái này gỡ bỏ thông tin và tiếp tục làm rõ xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo cơ quan chức năng, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long chưa phát hiện trường hợp người nhiễm virus corona.

Công an triệu tập

A.X và dòng thông tin sai sự thật

Trong thời điểm dịch bệnh do virus corona đang bùng phát mạnh, những thông tin thiếu kiểm chứng, sai sự thật được đăng tải không những gây hoang mang cho người dân mà còn khiến cho công tác xử lý dịch bệnh gặp nhiều khó khăn.

Đến thời điểm hiện tại, có rất nhiều các trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật về virus corona ở các tỉnh thành như Cần Thơ, Bình Thuận, Thừa Thiên Huế,... đã bị cơ quan Công an mời làm việc và xử phạt theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an triệu tập "hotgirl" tung tin sai sự thật về virus corona lên làm việc