Công an bác thông tin dùng súng cướp tiền ở Trà Vinh

Gia Anh| 04/11/2018 21:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 4/11, Công an huyện Càng Long (Trà Vinh) đã lên tiếng bác thông tin vụ dùng súng cướp tiền gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Theo đó, thời gian qua, trên mạng xã hội lan truyền thông tin về một vụ cướp có vũ trang xảy ra trên địa bàn huyện Càng Long (Trà Vinh) gây xôn xao dư luận.

Thông tin lan truyền cho rằng, một nhóm đối tượng, đi trên xe ô tô 7 chỗ mang theo hung khí đã gây ra một vụ cướp tiền táo tợn. Người dân chứng kiến đã quay lại sự việc và đưa lên mạng xã hội.

Công an bác thông tin dùng súng cướp tiền ở Trà Vinh

Hiện trường vụ việc. Ảnh: Công an tỉnh Trà Vinh

Vào cuộc điều tra, Công an huyện Càng Long làm rõ, vào tháng 10/2018, anh Lê Văn Trọn (33 tuổi, ở Càng Long) muốn bán mảnh đất nên đã thỏa thuận với anh Võ Văn Trắng (38 tuổi, ngụ cùng xã), nếu giới thiệu được người mua đất thì sẽ cho tiền hoa hồng.

Sau đó, anh Trắng giới thiệu một người ở Vĩnh Long mua đất của anh Trọn. Ngày 31/10, người mua hẹn giao tiền cho anh Trọn tại chi nhánh một ngân hàng ở huyện Càng Long.

Anh Trọn đã rủ theo 6 thanh niên khác, mang theo hung khí, đi trên xe 7 chỗ đi cùng đến ngân hàng nhận tiền. Sau khi nhận tiền xong, anh Trọn không trả hoa hồng như đã hứa cho anh Trắng, nên anh Trắng đã đuổi theo đòi tiền. 

Khi anh Trắng mở cửa xe của anh Trọn ra thì thấy nhóm thanh niên trên xe có mang theo hung khí nên quay lại, cùng người bạn khác lấy xe máy đuổi theo xe của anh Trọn để tiếp tục đòi tiền.

Lúc này, có hai người khác cũng thuộc nhóm của anh Trọn đi xe máy cản đường anh Trắng, đồng thời rút 1 vật giống súng, bắn về phía anh Trắng nhưng không trúng. Tiếp đó, 1 người khác trên xe ô tô đã ném viên nén tự chế về phía anh Trắng và gây tiếng nổ.

Đúng thời điểm này, lực lượng CSGT Công an huyện Càng Long đang tuần tra trên đường phát hiện sự việc nên yêu cầu tài xế ô tô dừng xe để kiểm tra. Tài xế không chấp hành hiệu lệnh, tăng tốc bỏ chạy. Đến cầu Ba Si (xã Phương Thạnh, huyện Càng Long), một người trên ô tô ném bỏ hung khí xuống sông, cùng lúc xe đụng vào thành cầu.

Ngay sau đó, tất cả những người có liên quan được đưa về trụ sở Công an để lấy lời khai.

Hiện cơ quan Công an đang củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an bác thông tin dùng súng cướp tiền ở Trà Vinh