Có tiền án vẫn tiếp tục trộm tài sản

Sơn Tùng| 15/04/2017 09:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù đã có một tiền án về tội trộm cắp tài sản, thế nhưng khi ra tù Nghĩa vẫn “chứng nào tật nấy”.

Vừa qua, Công an thị xã Điện Bàn, Quảng Nam, đã ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với Trần Trung Nghĩa (SN 1989, trú phường Vĩnh Điện, Thị xã Điện Bàn) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Nghĩa là đối tượng đã từng bị TAND TP. Nha Trang (Khánh Hòa) tuyên phạt tù về tội “Trộm cắp tài sản” và vừa chấp hành án xong.

Sau một thời gian làm ăn ở Khánh Hòa, Nghĩa trở về thị xã Điện Bàn sinh sống. Sáng 20/3, Nghĩa đi bộ đến một công trình xây dựng ở chợ Vĩnh Điện xin một đoạn sắt và mang về nhà người quen để chế tạo thành một đoản khóa hình chữ L.

Có tiền án vẫn tiếp tục trộm tài sản

Đối tượng Trần Trung Nghĩa

Có “cần câu cơm”, Nghĩa ra chợ Vĩnh Điện “làm ăn”. Sau vài vòng ngó nghiêng, Nghĩa phát hiện xe máy BKS 92D1-478.60 của anh Nguyễn Mạnh Cường (trú phường Vĩnh Điện) dựng bên lề đường, không có người trông coi nên dùng đoản khóa trộm xe. Có “hàng”, Nghĩa điều khiển xe này đến trước cổng một bệnh viện và gởi vào điểm giữ xe của nhà dân. Xong việc, Nghĩa ung dung trở về nhà đợi thời điểm thích hợp mang xe đi tiêu thụ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an thị xã Điện Bàn xác định xe máy của anh Cường được đối tượng gởi ở điểm trông giữ xe trước cổng Bệnh viện đa khoa khu vực Quảng Nam. Sau nhiều giờ mật phục, tối 20/3, khi Nghĩa quay trở lại địa điểm trên để mang xe đi tiêu thụ thì bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ.

Tại CQĐT, Nghĩa khai vì về quê không có tiền tiêu xài và cần tiền để mua ma túy sử dụng nên giở trò “đạo chích”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có tiền án vẫn tiếp tục trộm tài sản