Có hay không chuyện chiến sỹ Công an đánh người?

congly.com.vn| 13/04/2012 11:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Con trai tôi bị một nhóm người là Công an (CA) chặn đánh hội đồng đến mức phải nhập viện…”. Bà Lê Thị Ba, 59 tuổi, mẹ của nạn nhân Trương Minh Thành (ngụ xã Thành Lợi, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long) cung cấp thông tin cho PV Báo Công lý như vậy.

Anh Thành và anh Viên đang trình bày sự vụ với PV

Theo đơn thư bạn đọc và dư luận người dân ở ấp Thành Công, xã Thành Lợi, huyện Bình Tân (Vĩnh Long), chúng tôi ghi nhận sự phản ánh về vụ việc đêm 8-7, hai anh Trương Minh Thành (32 tuổi) và Huỳnh Quang Viên (44 tuổi) bị một nhóm người mặc sắc phục CSGT, CS cơ động chặn đầu xe, còng tay ra phía sau và dùng dùi cui, thượng cẳng tay hạ cẳng chân đấm đá tới tấp, đến lúc nạn nhân đã ngã quỵ, bất tỉnh, người nhà của nạn nhân và nhiều người dân kêu la họ mới chịu dừng và cho người thân đưa nạn nhân đi cấp cứu (!).

Theo anh Trương Minh Thành, một trong hai nạn nhân trên kể lại: “Lúc đó khoảng 22 giờ đêm, tôi lấy xe máy chở anh Viên từ cầu Mương Khai về nhà, do người nhà gọi điện thoại báo tin cha anh Viên là ông Huỳnh Văn Thảo, cầm dao đi ngoài lộ và la ó om sòm, mà ông Thảo thì bị bệnh tâm thần từ lâu, vì thế nên tôi cũng chạy nhanh, đến gần câu lạc bộ thể thao thì bị nhóm CA khoảng 10 người mặc quân phục CSGT, quân phục cơ động chặn lại hỏi giấy tờ, nhưng do chúng tôi để giấy tờ xe ở nhà nên không thể trình giấy được, đôi co một chút bất ngờ họ xông vào còng tay chúng tôi rồi đánh tới tấp khi chúng tôi chưa kịp phản ứng gì”. Anh Thành còn khẳng định lúc đánh anh và anh Viên, nhóm CA này có một số người đã uống rượu, một số nhân chứng cũng cho biết như vậy.

Tiếp xúc chúng tôi, anh Huỳnh Văn Viên, bức xúc: “Thật sự cho đến lúc này chúng tôi cũng không biết mình bị đánh vì lý do gì? Lỗi của tụi tôi là không mang theo giấy tờ, hoặc có thể là chạy xe quá tốc độ. Chúng tôi sai thì bị phạt tiền thôi chứ làm gì mà họ đánh chúng tôi một cách tàn nhẫn như vậy.

Hầu hết những người dân chứng kiến sự việc trên đều cho PV Báo Công lý biết, hai anh Thành và Viên không có hành vi chống trả, chỉ liên tục kêu cứu. Không hiểu vì lý do gì mà một số chiến sỹ CA lại liên tục tấn công tới tấp vào hai anh, trong khi hoàn toàn đã khống chế, có thể mời về trụ sở làm việc một cách đàng hoàng, đúng pháp luật.

Gia đình nạn nhân cũng cho biết thêm, đang chờ kết quả giám định thương tật của Bệnh viện để tiến hành khởi kiện nhóm CA hành hung người trái pháp luật nói trên…

Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin diễn biến vụ việc này đến bạn đọc sau khi làm việc với CQĐT Công an huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long.

CÔNG HUY

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có hay không chuyện chiến sỹ Công an đánh người?