Clip: Buôn lậu chuyên nghiệp, công khai như...xã hội đen ở cửa khẩu Móng Cái

Khánh An| 06/12/2014 14:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chưa đầy 30 phút từ khi PV mật phục, một chiếc xe mang nhãn hiệu Toyota màu bạc 7 chỗ đỗ ngay bến sông. Biển số của chiếc xe đã bị tháo, còn kính xe thì dán giấy bóng kính đen.

Cửa khẩu Móng Cái là điểm nóng phức tạp nhất về buôn lậu, dọc bờ sông Ka Long (TP Móng Cái), các điểm chốt của lực lượng biên phòng như: Vàng Lầy, Bến ông Nho, Bến Thắng Cành, Km1 (hay còn gọi là Z1)… nằm san sát nhau và bên kia bờ sông là địa phận Trung Quốc.

Theo quy định, toàn bộ tuyến biên giới này, hàng hóa và người dân đều không được phép qua lại.

Trong vai một hành khách cần đi sang Trung Quốc bằng đường tiều ngạch, PV đã mật phục trong một chiếc thuyền trên sông để quay lại toàn cảnh buôn bán. Diễn ra trước mắt chúng tôi là hoạt động tấp nập của từng tốp xe ô tô, xe máy, người vận chuyển hàng lên xuống.

Hai cửu vạn từ trong thuyền máy mang nhãn hiệu QN5350 đỗ sẵn dưới sông chạy lên, mang theo đòn gánh gỗ to khác thường. Một trong hai cửu vạn nhanh nhẹn mở ngay cốp xe ôtô, lấy hàng.

Quan sát từ xa, PV thấy toàn bộ băng ghế sau xe bỏ hết ra để chứa hàng. Từng kiện hàng to được bọc kín lần lượt được chuyển ra và hai cửu vạn nhanh chóng khiêng chúng xuống thuyền.

Việc này diễn ra rất nhanh và chuyện nghiệp. Chỉ trong chưa đầy 15 phút, 5 thùng hàng to trên đã được chuyển xuống thuyền. Trong thời gian đó, người lái xe ôtô vẫn ngồi yên trong xe, không ló đầu ra. Sau khi nhận xong hàng, chiếc thuyền nhanh chóng chạy sang bờ bên kia chuyển hàng và nhận hàng mới.

Song song cùng thời điểm đó, một xe Toyota đã bị tháo biển, bên hông dán chữ xanh 16K, cũng đang được cửu vạn chuyển hàng xuống một thuyền máy khác có nhãn hiệu QN3362.

Nhìn từ xa, phải hai người đàn ông mới khiêng được kiện hàng đó bằng một thanh gỗ to dài. Áng chừng cỡ 6 kiện hàng như thế được chất trên chiếc xe Toyota bạc cũng được dán kín xung quanh.

Hàng cũng được chuyển xuống thuyền, đưa sang bờ bên kia (Trung Quốc) và thuyền này lại mang hàng mới về. Hai chiếc ôtô trên lùi lại nhanh chóng lại nhận hàng từ các chiếc thuyền và chất đầy lên xe. Cứ thế, quá trình vận chuyển diễn ra hết sức nhanh chóng và công khai. Ở bên này, có rất nhiều cửu và nhiều thuyền đang chờ hàng.

Theo điều tra của phóng viên, hàng hóa được vận chuyển ở đây rất… phong phú và đa dạng, một cửu vạn tiết lộ: “Hàng hóa có thể là gỗ, linh kiện điện tử, điện thoại… và nhiều thứ khác.

Sau khi được vận chuyển lên bờ, hàng được xe đưa ngay vào kho của các chủ hàng, việc này không những diễn ra ban ngày mà còn diễn ra cả trong đêm tối”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục đăng tải tiếp thông tin về thực trạng này.

Xem Clip buôn lậu diễn ra công khai:

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Clip: Buôn lậu chuyên nghiệp, công khai như...xã hội đen ở cửa khẩu Móng Cái