Chuyến đi bất thành của hai “má mì” trẻ tuổi

congly.com.vn| 13/04/2012 11:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngồi trong phòng điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn là hai khuôn mặt còn quá trẻ. Trong khi cô gái xinh xắn, béo tốt khóc ròng thì cô gái kế bên có thân hình gầy ốm lại nhìn đi đâu đó mông lung.

Họ có quá nhiều điểm chung, từ chỗ đều là nạn nhân bị lừa bán làm gái mại dâm đến hành vi buôn người.

Hai kẻ buôn người

Hai cô gái mà chúng tôi vừa mới gặp hôm 11-7-2011 tại cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn là Nguyễn Thị Hoà, SN 1993, thường trú tại Chợ Chu, Định Hóa (Thái Nguyên) và Trần Thị Hạnh, SN 1981, trú tại xã Thạch Đà, Mê Linh (Vĩnh Phúc).

Xuất thân từ một gia đình nghèo khó ở huyện Định Hóa (Thái Nguyên) lại không được học hành đến nơi đến chốn nên ngay từ nhỏ, Hòa mặc cảm về thân phận nghèo hèn của mình. 15 tuổi, Hoà bỏ lên Hà Nội, trong đầu nung nấu ý định phải làm sao để thoát khỏi bần hàn. Mấy ngày lang thang khắp các dãy phố, ghé qua nhiều hàng quán để tìm việc, Hoà mới xin được làm chân rửa bát thuê tại một quán ăn. Rồi một ngày quán phở nơi Hoà làm thuê xuất hiện một người phụ nữ dù đã bước vào tuổi trung niên nhưng gương mặt còn khá đẹp. Sau khi gọi bát phở, bà ta chủ động làm quen với Hoà và tỏ ý thương cô giúp việc nhỏ bé nhưng chăm chỉ. Người đàn bà tỏ ra thương cảm, rủ Hoà về làm cho bà ta, công việc là đi theo khuân vác những bao quần áo từ biên giới về chợ Long Biên bán.

Cô thầm nhủ sẽ cố gắng làm việc thật tốt để trả ơn mà không hề biết rằng, ngay lần đầu tiên được bà chủ cho đi buôn chuyến xa, cô đã bị đẩy vào nhà chứa. Giật mình tỉnh lại thì đã muộn. Những tháng ngày sau đó, Hoà trở thành món hàng đắt giá trong nhà chứa ở Trung Quốc, mỗi đêm phải tiếp hàng chục lượt khách cho chủ thu tiền. Như miếng chanh bị vắt kiệt, Hoà bị đẩy ra đường với tấm thân gầy gò mang đầy bệnh tật. 3 năm lưu lạc ở xứ người, sống cảnh nhơ nhớp, Hoà muốn trở về quê lắm nhưng không có tiền. Giữa lúc ấy, Hà gặp Hạnh.

So với Hoà, Hạnh béo tốt hơn nhiều, khuôn mặt xinh xắn và có lẽ vì thế mà đang là gái mại dâm, bị chủ chứa bóc lột, Hạnh được một khách làng chơi bỏ tiền chuộc. Từ một gái mại dâm, sau một đêm trở thành vợ một người đàn ông sở tại, có cửa hàng buôn bán nhưng Hạnh vẫn lén lút giấu chồng đi bán dâm. Quá trình “đi khách” ấy, cô được các chủ chứa “đặt hàng” mua gái và đấy chính là con đường khiến Hoà và Hạnh trở thành tội phạm khi Hạnh rủ Hoà cùng tham gia đường dây này.

Ngày 29-6-2011, Hạnh, Hoà cùng nhập cảnh trái phép về Việt Nam, sau đó về nhà Hoà ở Thái Nguyên chơi. Được 4 ngày, Hạnh trở về Trung Quốc dặn Hoà ở lại tìm người. Sáng 8-7, Hòa đã tiếp cận và tìm mọi cách để rủ rê Đào Thị Bích N. (SN 1994) - bạn cùng xóm và cùng học thuở trước đi chơi, uống nước. Khi đi Bích N. còn rủ thêm Mông Thị Diệu H. (SN 1995), bạn học lớp 11 của mình đi cùng cho vui. Hoà đã hào phóng bao tiền đi chơi, lại còn mua tặng quần áo cho đôi bạn gái xinh xắn. Sau đó cả nhóm bắt taxi lên Lạng Sơn chơi. Trên đường đi, Hoà liên lạc với Hạnh ở Trung Quốc sang đón tại thị trấn Đồng Đăng, Cao Lộc, Lạng Sơn để trả tiền taxi. Tội nghiệp hai cô nữ sinh mải vui nên mất cảnh giác, nên khi chúng chuẩn bị đưa sang biên giới mà vẫn không phát hiện ra. Chỉ còn vài bước chân nữa thôi cuộc đời của họ sẽ bị đẩy xuống vực thẳm, không có lối thoát. Nhưng rất may, Hạnh, Hoà đã bị lực lượng Công an bắt quả tang khi chúng đang xuất cảnh trái phép qua đường mòn biên giới khu vực Cốc Nam, Tân Mỹ, Văn Lãng.

Tại cơ quan Công an, hai cô nữ sinh vẫn hồn nhiên cười đùa, tuổi trẻ bồng bột ham chơi khiến suýt nữa bị rơi vào động mại dâm. Các thiếu nữ nhẹ dạ này đâu hiểu rằng: để giải thoát cho những nạn nhân bị lừa bán, lực lượng Công an đã phải vất vả như thế nào, bởi tội phạm buôn người ngày càng tinh vi, xảo quyệt.

(Tên nhân vật đã được thay đổi)

Nguyễn Tiến

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyến đi bất thành của hai “má mì” trẻ tuổi