Chưa thấy lãi đã vướng vòng…lao lý

S.T| 24/02/2019 08:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cất công ra tận Quảng Trị mua pháo về bán lại kiếm lời, song chưa bán được viên nào thì người phụ nữ ở Quảng Nam đã bị bắt.

Ngày 24/2, Công an huyện Đại Lộc (Quảng Nam) cho biết, sau thời gian củng cố hồ sơ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện vừa tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Phan Thị Tâm (SN 1974, trú thôn Hà Nha, xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc) về hành vi mua bán trái phép chất nổ.

Sau thời gian nghiên cứu thị trường, ngày 28/1, Tâm bắt xe khách đi cửa khẩu Lao Bảo (Quảng Trị) mua pháo về bán. Đến đây, Tâm quen với một người đàn ông 50 tuổi, không rõ lai lịch, địa chỉ. Người đàn ông này sau đó chỉ cho Tâm địa điểm mua pháo với giá rẻ 120 ngàn đồng/hộp. Với số tiền mang theo, Tâm quyết định mua 28 hộp với tổng số tiền hơn 3 triệu đồng. Đóng hàng vào 3 thùng các-tông, Tâm đón xe khách chở về quê tiêu thụ.

Chưa thấy lãi đã vướng vòng…lao lý

Tâm cùng tang vật vụ án

Khi đến ngã ba Đại Hiệp (huyện Đại Lộc), Tâm xuống xe mang 3 thùng pháo vào quán nước ở thôn Phú Hải, xã Đại Hiệp, ngồi chờ bắt xe khác về xã Đại Đồng.

Nhận thấy thái độ bất thường của đối tượng, một người dân đã gọi điện báo cho cơ quan công an. Nhận được tin báo, Công an huyện Đại Lộc nhanh chóng cắt cử một tổ trinh sát đến hiện trường bắt quả tang Tâm cùng tang vật là 3 thùng pháo. 

Theo kết quả giám định của Phân viện Khoa học hình sự tại Đà Nẵng, 28 hộp pháo được cơ quan Công an huyện Đại Lộc thu giữ của Tâm là pháo nổ do nước ngoài sản xuất, với tổng trọng lượng là 53kg.

Tâm khai nhận, biết nhiều người có ý định đốt pháo trong dịp Tết Nguyên đán nên y ra Quảng Trị mua pháo về bán lại kiếm lời. Tuy nhiên, lời lãi đâu chưa thấy, đã thấy vướng vòng lao lý.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chưa thấy lãi đã vướng vòng…lao lý