Chủ tịch xã bị đánh khi đi xử lý khai thác đất trái phép

Trần Sỹ| 13/11/2018 15:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 13/11, ông Ngô Duy Huyến, Chủ tịch UBND xã Ia Hrung (Ia Grai, Gia Lai) cho biết, trong quá trình đi xử lý đất tặc, ông đã bị một số đối tượng xông vào đánh, và cướp lại tang vật.

Theo đó, khoảng 7h sáng 12/11, sau khi nhận được tin báo trên địa bàn thôn Thanh Hà 2 xảy ra tình trạng khai thác đất trái phép, Ngô Duy Huyến, Chủ tịch UBND xã Ia Hrung (Ia Grai, Gia Lai) đã cử lực lượng công an xã đến hiện trường lập biên bản đình chỉ. Đồng thời báo cáo lên Công an huyện Ia Grai cùng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện xin ý kiến chỉ đạo xử lý.

Khi tổ công tác có mặt tại hiện trường thì nhóm người khai thác đất liền bỏ đi, không ký vào biên bản. Lúc này, có 1 máy múc, 1 xe tải chở đất nên tổ công tác đã bố trí lực lượng công an ở lại canh giữ.

Chủ tịch xã bị đánh khi đi xử lý khai thác đất trái phép

Mỏ khai thác đất trái phép

Điều bất ngờ là đến 13h cùng ngày, có 6 thanh niên tại địa phương tập trung gây áp lực đòi di chuyển phương tiện ra khỏi hiện trường.

Nhận thấy sự việc trở nên nghiêm trọng nên ông Huyến đã trực tiếp xuống hiện trường xử lý. Tại đây nhóm thanh niên liên tục thách thức, hăm dọa tổ công tác. Cùng với đó, Lê Đình Khánh (chủ các phương tiện khai thác đất) đã hung hãn xông vào đánh ông Huyến để các thanh niên khác cướp lại tang vật và bỏ trốn khỏi hiện trường.

Lúc này, ông Huyến quay về trụ sở làm việc nhưng Khánh vẫn tiếp tục đến cổng UBND xã lăng mạ, đe dọa tính mạng của ông Huyến.

Ngay sau đó, ông Ngô Duy Huyến đã có báo cáo với lãnh đạo cấp trên. Nhận được tin báo, Công an huyện Ia Grai đã triệu tập nhóm thanh niên liên quan để xử lý theo quy định. Riêng Khánh đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch xã bị đánh khi đi xử lý khai thác đất trái phép