Chủ tịch Hội Nông dân xã ăn chặn tiền hỗ trợ người khuyết tật

Chí Tưởng| 08/10/2016 23:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chủ tịch hội nông dân xã Bom Bo, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước ăn chặn tiền hỗ trợ gần 300 triệu đồng của người khuyết tật.

Ngày 8/10, Công an huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước cho biết đã ban hành quyết định khởi tố và bắt tạm giam bà Hà Thị Tuyển, Chủ tịch Hội Nông dân xã Bom Bo (huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) để điều tra hành vi “Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản”. 

Bà Tuyển bị điều tra liên quan đến vụ ăn chặn gần 300 triệu đồng là tiền hỗ trợ cho người khuyết tật theo Nghị định 28/2012/ NĐ-CP ngày 10/4/2012 của Chính phủ. 

Theo thông tin điều tra, trong thời gian phụ trách công tác Thương binh và Xã hội xã Bom Bo, bà Tuyển “ém” số tiền gần 300 triệu đồng là tiền hỗ trợ cho người khuyết tật. Vụ việc được phát hiện vào tháng 8/2015, sau khi các hộ dân có con em bị khuyết tật thuộc diện được hỗ trợ đã nộp đơn khiếu nại lên Ủy ban nhân dân xã Bom Bo vì không được nhận tiền hỗ trợ trong hơn một năm qua. Qua xác minh, cơ quan chức năng phát hiện có đến 89 trường hợp người khuyết tật bị bà Tuyển ăn chặn với số tiền lên đến 294.840.000 đồng. 

Sau thời gian điều tra, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước đã ra quyết định khởi tố đối với bà Tuyến về hành vi “ Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản”. Bà Tuyển bị bắt khi đang giữ chức Chủ tịch Hội Nông dân xã Bom Bo.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Hội Nông dân xã ăn chặn tiền hỗ trợ người khuyết tật