Chủ nhiệm HTX phát hành sổ tiết kiệm, huy động tiền của người dân

Hoàng Hưng| 03/01/2018 16:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lợi dụng tín nhiệm, bà Lê Thị Hương, Chủ nhiệm HTX Thuận Thành (nữ doanh nhân nổi tiếng xứ Huế) đã phát hành sổ tiết kiệm, huy động hàng chục tỷ đồng của người dân.

Chiều 3/1, Phòng Cảnh sát kinh tế (PC46) - Công an tỉnh TT-Huế cho biết, đơn vị đang xem xét để thống nhất một số tội danh đối với bà Lê Thị Hương - Chủ nhiệm HTX Thương mại, dịch vụ Thuận Thành (gọi tắt là HTX Thuận Thành).

Chủ nhiệm HTX phát hành sổ tiết kiệm, huy động tiền của người dân

Bà Lê Thị Hương từng được vinh danh là nữ doanh nhân tiêu biểu toàn quốc

Đến thời điểm hiện tại, cơ quan Công an xác định, trong khoảng thời gian từ năm 2009 - 2013, bà Hương đã lợi dụng tín nhiệm để phát hành sổ tiết kiệm nhằm huy động hàng chục tỷ đồng của người dân. Toàn bộ số tiền này được bà Hương sử dụng vào kinh doanh nhưng do thua lỗ nên không có khả năng trả nợ.

Qua thống kê bước đầu của cơ quan Công an, đến ngày 31/12/2017, đã có hơn 300 người dân gửi tiết kiệm cho HTX Thuận Thành do bà Hương làm Chủ nhiệm với tổng số tiền khoảng 15 tỷ đồng. Người gửi nhiều lên đến khoảng 500-700 triệu đồng, người gửi ít khoảng 100 triệu đồng.

Số tiền gửi này được bà Hương trả lãi cao hơn khoảng 1,5 lần so với lãi suất ngân hàng. Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục tổng hợp trình báo của các nạn nhân nên số tiền bà Hương huy động có thể sẽ còn lớn hơn con số 15 tỷ đồng nói trên. 

Được biết, bên cạnh đó bà Hương còn vay mượn tiền của nhiều người nhưng không có khả năng chi trả.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ một số hành vi vi phạm khác của bà Hương.

Chủ nhiệm HTX phát hành sổ tiết kiệm, huy động tiền của người dân

Cơ quan chức năng tiến hành khám xét trụ sở HTX Thương mại, dịch vụ Thuận Thành

Như đã đưa tin trước đó, Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh TT-Huế đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Lê Thị Hương (SN 1958, trú tại đường Lê Thánh Tôn, phường Thuận Thành, TP.Huế) - Chủ nhiệm HTX Thuận Thành. Trong chiều 29/12, Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh TT- Huế đã tiến hành khám xét trụ sở HTX Thuận Thành (địa chỉ tại 69 Nguyễn Biểu, phường Thuận Thành, TP.Huế) để thu thập chứng cứ phục vụ công tác điều tra.

Theo tìm hiểu, HTX Thuận Thành ra đời vào năm 1976 và được xem là một trong những doanh nghiệp có tiếng tại địa phương, nhất là đối với hệ thống siêu thị mini nổi tiếng ở Huế. Bà Hương cũng đã từng được công nhận là nữ doanh nhân tiêu biểu toàn quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ nhiệm HTX phát hành sổ tiết kiệm, huy động tiền của người dân