Chồng đốt nhà, giết vợ rồi tự tử bất thành, khó thoát khỏi án tử hình

Thanh Phương| 28/06/2019 21:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ vì mâu thuẫn vợ chồng, đối tượng Bùi Văn Tỏa đã dùng xăng đốt nhà, đánh và đập đầu người đầu gối tay ấp vào thành bể, sau đó dìm xuống bể nước trong nhà tắm đến chết. Hành vi của Tỏa bị xã hội lên án mạnh mẽ.

Chiều 28/6, thông tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình cho biết, Bùi Văn Tỏa sau khi được phẫu thuật đã qua cơn nguy kịch. Hiện cơ quan công an đang giám sát chặt đối với người này.

Như đã thông tin, vào khoảng 19h35’ ngày 25/6, người dân phát hiện cháy tại số nhà 50, thuộc tổ dân phố 24, phường Trung Sơn, TP Tam Điệp (Ninh Bình) nên báo lực lượng chức năng.

Chồng đốt nhà, giết vợ rồi tự tử bất thành, khó thoát khỏi án tử hình

Đối tượng Tỏa đã qua cơn nguy kịch

Khi lực lượng chức năng đến chữa cháy thì phát hiện vợ chồng anh Bùi Văn Tỏa (SN 1990, quê xã Thành Minh, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) và vợ là chị Đinh Thị Hòa (SN 1998, quê TP Ninh Bình) đang nằm bất tỉnh trong nhà tắm.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện trên người chị Hòa bị ướt, có nhiều vết trầy xước, da chảy máu. Tỏa trên người có nhiều vết dao cắt ngang, trong đó có vết cắt thấu cuống họng, trên tay phải cầm dao sắt dài 30cm, rộng 5cm. Ngay sau đó, 2 nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên chị Hòa đã tử vong, Tỏa bị thương nặng.

Chồng đốt nhà, giết vợ rồi tự tử bất thành, khó thoát khỏi án tử hình

Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc đau lòng

Kết quả điều tra bước đầu, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình xác định nguyên nhân xảy ra vụ việc là do mâu thuẫn vợ chồng (vợ đang làm đơn ly hôn). Bùi Văn Tỏa đã dùng xăng đốt nhà, đánh và đập đầu chị Đinh Thị Hòa vào thành bể, sau đó dìm xuống bể nước trong nhà tắm. Khi xác định chị Hòa đã chết, Tỏa kéo xác đặt xuống nền nhà và nằm bên cạnh rồi dùng dao tự cắt vào cổ mình để tự tử nhưng không thành.

Được biết, Tỏa làm công nhân bốc vác còn vợ là công nhân công ty TNHH giầy ADORA)  2 vợ chồng thuê căn nhà trên để ở. Lấy nhau đã 2 năm nhưng hiện vợ chồng chưa có con. Giữa 2 người thường xuyên xảy ra cãi vã.

Luật sư Nguyễn Anh Đức (Công ty Luật Năm Châu) cho biết: “Qua báo chí tôi có biết về vụ việc này. Hành vi của đối tượng Tỏa rất đáng lên án và phải được pháp luật nghiêm trị. Bởi quyền sống là một trong những quyền cơ bản nhất của con người được pháp luật bảo vệ. Chỉ vì mâu thuẫn trong hôn nhân mà đối tượng ra tay một cách dã man, quyết liệt, thực hiện hành vi tước đoạt tính mạng của người vợ đến cùng. Tội giết người được quy định tại Điều 123, Bộ luật Hình sự 2015, khung hình phạt cao nhất đối với tội danh này là tử hình.”

“Điều 123. Tội giết người
1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình:
a) Giết 02 người trở lên; b) Giết người dưới 16 tuổi; c) Giết phụ nữ mà biết là có thai; d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân; đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình; e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại thực hiện một tội phạm rất nghiêm trọng hoặc tội phạm đặc biệt nghiêm trọng; g) Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác; h) Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân; i) Thực hiện tội phạm một cách man rợ; k) Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp; l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người; m) Thuê giết người hoặc giết người thuê; n) Có tính chất côn đồ; o) Có tổ chức; p) Tái phạm nguy hiểm; q) Vì động cơ đê hèn.”

Ngoài ra, đối tượng Tỏa còn phóng hỏa, đốt nhà nên bị xem xét xử lý về tội “Hủy hoại tài sản” được quy định Điều 178, Bộ luật hình sự 2015. Khung hình phạt nào phải phụ thuộc vào cơ quan chức năng xác định giá trị tài sản bị thiệt hại.

“Khi tòa án tuyên phạt sẽ tổng hợp 2 tội danh trên đối với Tỏa. Trong sự việc này, hành vi của đối tượng rất man rợ, gây bất bình cho dư luận nên nhiều khả năng đối tượng khó thoát khỏi án tử hình”, luật sư Đức nói.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chồng đốt nhà, giết vợ rồi tự tử bất thành, khó thoát khỏi án tử hình