Chồng Đài Loan dùng dao tước đoạt mạng sống vợ người Việt

Trần Hùng| 04/05/2015 15:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 4/5, tin từ cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ cho biết, hiện đang tạm giữ hình sự đối với đối tượng Lee Ya Te (còn gọi là Lý A Đức, SN 1943, ngụ tại TP.Đài Nam, Đài Loan, Trung Quốc) về hành vi giết người.

Danh tính nạn nhân được xác định là bà La Mỹ Hạnh (SN 1967, ngụ tại 256/26/80 Nguyễn Văn Cừ, phường An Hòa, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), vợ ông Đức.

Chồng Đài Loan dùng dao tước đoạt mạng sống vợ người Việt

Đối tượng Lý A Đức 

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào tháng 3-2014, bà Hạnh kết hôn với đối tượng Lý A Đức. Sau khi kết hôn bà Hạnh cùng Đức qua Đài Loan sinh sống. Ở được khoảng 6 tháng bà Hạnh quay về Việt Nam và không trở lại. Nhiều lần Đức gọi điện thoại năn nỉ bà Hạnh trở lại nhưng bà không đồng ý.

Sau nhiều lần năn nỉ bất thành, tháng 2/2015, Đức qua Việt Nam tìm bà Hạnh. Biết bà đang sống ở nhà cha ruột thuộc xã Đông Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang nên gã tìm đến.

Tại đây, giữa Đức và bà Hạnh xảy ra tranh cãi, trong lúc giằng co, Đức dùng nước sôi tạt vào người bà Hạnh. Tiếp đó, đối tượng này dùng dao dí vào cổ đe dọa bà Hạnh buộc bà phải quay trở lại sống với mình. Ngay lập tức vụ việc được gia đình bà Hạnh trình báo cho chính quyền địa phương. Tuy vậy Công an huyện Châu Thành chỉ có thể xử phạt hành chính đối với Đức vì bà Hạnh bất ngờ làm đơn bãi nại.

Chồng Đài Loan dùng dao tước đoạt mạng sống vợ người Việt

Căn nhà nơi xảy ra án mạng

Sau sự việc lần đó, Đức bỏ về Đài Loan, đến ngày 2/5/2015, đối tượng này quay lại Việt Nam với ý định thuyết phục bà Hạnh về Đài Loan cùng gã. Khoảng 15h ngày 3/5, Đức tìm đến địa chỉ lần trước và lại xảy ra tranh cãi với bà Hạnh, lần này Đức dùng dao đâm liên tiếp vào bụng bà Hạnh. Mặc dù được người thân đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong trước khi được đưa đến bệnh viện.

Sau khi gây án, Đức bỏ chạy khỏi hiện trường, nhưng bị người dân cùng lực lượng Công an phường An Hòa bắt giữ, giao cho cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ xử lý theo thẩm quyền.

Vụ việc được Công an Cần Thơ tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chồng Đài Loan dùng dao tước đoạt mạng sống vợ người Việt