“Chôm” áo phao trên máy bay, nữ hành khách bị phạt 8,5 triệu đồng

Chí Tâm| 13/10/2019 14:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảng hàng không Liên Khương (Lâm Đồng) vừa ra quyết định xử phạt hành chính 8,5 triệu đồng với nữ hành khách trộm áo phao trên máy bay.

Trước đó, vào lúc 8h ngày 7/10, có một người phụ nữ tên D.T.D. (59 tuổi, cư ngụ ở quận Ba Đình, TP Hà Nội) đến ga quốc nội sân bay Liên Khương để làm thủ tục cho chuyến bay VJ408 (Liên Khương đi Hà Nội).

Trong quá trình kiểm tra soi chiếu, nhân viên an ninh hàng không sân bay Liên Khương phát hiện chiếc áo phao chuyên dụng ký hiệu PART N: P01074-201W chỉ được dùng trên máy bay lại nằm trong hành lý xách tay của khách D.T.D., dự định đi chuyến bay VJ408 về Hà Nội.

Lần theo ký hiệu, lực lượng chức năng truy được áo phao này được lấy trên chuyến bay VJ783 tại ví trí ghế ngồi số 18F ngày 2/10/2019 của Hãng hàng không VietJet.

“Chôm” áo phao trên máy bay, nữ hành khách bị phạt 8,5 triệu đồng

Tiếp viên thực tập cách hướng dẫn hành khách thao tác mặc áo phao trên máy bay. Ảnh: TTXVN

Theo Nghị định 162 của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành vi trộm cắp, công nhiên chiếm đoạt, chiếm giữ trái phép đồ vật, thiết bị hoặc tài sản trong cảng hàng không, sân bay, trên tàu bay mà chưa đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự sẽ bị phạt hành chính từ 7-10 triệu đồng.

Đại diện Cảng hàng không Liên Khương cho hay, do không có tình tiết tăng nặng hay giảm nhẹ, nên quyết định xử phạt mức trung bình là 8,5 triệu đồng.

Được biết, áo phao trang bị trên máy bay, hành khách chỉ được sử dụng khi có yêu cầu của tiếp viên chuyến bay, trong trường hợp phải hạ cánh khẩn cấp xuống nước. Áo phao được để trong túi phía dưới ghế hoặc ngăn chứa bên cạnh ghế. Hành khách không được làm phồng áo khi ở trong máy bay.

Mọi hành vi lấy áo phao ra khỏi vị trí khi không có yêu cầu của tiếp viên là vi phạm quy định về an toàn bay, uy hiếp an toàn cho chính hành khách đó và hành khách khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Chôm” áo phao trên máy bay, nữ hành khách bị phạt 8,5 triệu đồng