Chiêu lừa tinh vi của “kiều nữ” 8X

An Dương| 16/04/2016 10:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an quận 3, TP. HCM cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Hằng Quyên (SN 1987, quê Khánh Hòa) để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Quá trình điều tra cho thấy, bằng thủ đoạn mạo danh là Phó giám đốc chi nhánh ngân hàng, Quyên đã “ẵm” hàng trăm triệu đồng rồi bỏ trốn. Người bị Quyên chiếm đoạt tài sản là chị N.T.A.T (SN 1972, ngụ quận Phú Nhuận).

Vào khoảng tháng 5/2015, qua bạn bè, chị T. quen biết Quyên. Mỗi lần tiếp xúc với chị, Quyên đều tự xưng là Phó giám đốc một chi nhánh của một ngân hàng. Để tạo sự tin tưởng, Quyên còn trưng ra bảng tên, con dấu và “khoe” những ưu đãi khi làm lãnh đạo của ngân hàng là có phiếu mua hàng giảm giá đến 50% tại hệ thống siêu thị điện máy Nguyễn Kim.

Chiêu lừa tinh vi của “kiều nữ” 8X

Bị can Nguyễn Thị Hằng Quyên

Chị T. tin tưởng Quyên và đang có nhu cầu mua sắm nhiều mặt hàng điện máy nên đã nhờ Quyên mua giúp. Đơn giá các mặt hàng sau khi được giảm giá lên đến 540 triệu đồng. Chị T. đã đến ngân hàng Sacombank nằm trên đường Võ Văn Tần (quận 3) chuyển cho Quyên tổng cộng 450 triệu đồng.

Chờ một thời gian không thấy Quyên giao hàng nên chị T. nghi ngờ, yêu cầu Quyên hoàn lại tiền. Quyên  trả cho chị T. được 90 triệu đồng rồi bỏ trốn. Ngày 2/4, chị T. phát hiện Quyên đến Cung văn hóa Lao động nên báo Công an tạm giữ để điều tra.

Ban đầu, Quyên khai nhận do lâm vào cảnh nợ nần nên đã dùng thủ đoạn trên để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản. Hiện Công an quận 3 đang mở rộng điều tra vụ án.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiêu lừa tinh vi của “kiều nữ” 8X