Chiếm đoạt tài sản còn dọa lấy mạng chủ doanh nghiệp

Nhóm PV| 20/03/2013 18:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Long dẫn theo nhiều người 5 lần xộc vào công ty chi nhánh công ty của tôi ở gần đó, gây cản trở kinh doanh, rúng ép tinh thần thần tôi.

Đi kiểm tra trụ sở kinh doanh đã đóng cửa từ tháng 10/2012, bà N.T.D.H, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Trăng Xanh (số 32 Đồng Khởi, phường Bến Nghé, quận 1) tá hỏa khi thấy khóa cửa hàng bị tháo tung, một số đối tượng lạ mặt đứng tiếp khách ì xèo. Bà H. liền gửi đơn tố cáo, yêu cầu làm rõ và xử lý hành vi chiếm đoạt tài sản, kinh doanh trái phép…

CHUYỂN NHƯỢNG VỐN TRÁI LUẬT?

Công ty TNHH Trăng Xanh có hai thành viên gồm N.T.D.H và Nguyễn Hoàng Thảo My. Theo biên bản xác định tỷ lệ góp vốn ngày 21-5-2012, giá trị tài sản tại cửa hàng 32 Đồng Khởi là 1,26 tỷ đồng. Bà H. chuyển nhượng cho bà My 35% vốn, trị giá 441 triệu đồng; chuyển nhượng cho bà Nguyễn Thị Thanh Vân 15% vốn, trị giá 189 triệu đồng. Các bên cùng ký xác định lại việc góp vốn để làm thay đổi giấy phép kinh doanh.

Bà H. trình bày: Trong thời gian bà My điều hành kinh doanh tại số 32 Đồng Khởi, Công ty bị thua lỗ. Bà H. là Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty nhưng không nhận được báo cáo kinh doanh. Bà đã nhiều lần mời bà My cùng họp để giải quyết các vấn đề liên quan nhưng bà My không hợp tác. Do đó bà H. báo cáo thuế đến hết tháng 10-2012 và tạm đóng cửa địa điểm kinh doanh tại 32 Đồng Khởi, phường Bến Nghé từ ngày 9/10/2012.

Ngày 12/12/2012, bà My lập thông báo về việc “chuyển nhượng toàn bộ tỷ lệ góp vốn” gửi bà H. Bà My xác nhận bà H. là “đại diện pháp luật và là thành viên góp vốn duy nhất của công ty” rồi thông báo chuyển nhượng toàn bộ tỷ lệ góp vốn của bà trị giá 400 triệu đồng. Bà My nhấn mạnh: Trong vòng 7 ngày, nếu bà H. “không có văn bản trả lời về việc mua lại cổ phần thì được coi là từ chối về việc chuyển nhượng”. Đến ngày 14/12/2012, bà My gửi tiếp một thông báo khác, lần này giá chuyển nhượng “đội” lên thành 600 triệu đồng. Ngày 18/12/2012, bà H. gửi văn bản cho bà My nêu rõ: Hai thông báo với số vốn mâu thuẫn nhau của bà My không có căn cứ pháp lý để thực hiện. Theo biên bản xác định tỷ lệ vốn góp ngày 21/5/2012, phần vốn góp bà My nhận chuyển nhượng chỉ 441 triệu đồng. Mặt khác, khi công ty thua lỗ, bà H. đã đề nghị bà My thực hiện nghĩa vụ nộp tiền bù lỗ nhưng bà My chưa  tuân thủ. Theo quy định của Luật Doanh nghiệp, hai thông báo mâu thuẫn của bà My không có cơ sở thực hiện.

Chiếm đoạt tài sản còn dọa lấy mạng chủ doanh nghiệp

Nguyễn Hoàng Thảo My, người chuyển nhượng tài sản trái phép cho Nguyễn Thanh Long

Mặc dù Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty không chấp nhận thông báo, ngày 14/1/2013, bà My vẫn ký “Hợp đồng chuyển nhượng phần vốn góp” trị giá 600 triệu đồng cho ông Nguyễn Thanh Long. Bà My viết giấy gửi bà H. khẳng định “ông Long có đầy đủ tư cách là thành viên công ty” và đề nghị bà H. “hợp tác”(?).

TỐ CÁO BỊ CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN

Ông Nguyễn Thanh Long gửi giấy yêu cầu bà H. phải triệu tập cuộc họp hội đồng thành viên nhưng bà H. không chấp nhận. Theo quy định, ông Long chưa phải là thành viên công ty. Bà H. bức xúc: “Ông Long dẫn theo nhiều người 5 lần xộc vào công ty chi nhánh công ty khác gần đó (số 24 Lý Tự Trọng, quận 1) của tôi, gây cản trở kinh doanh, rúng ép tinh thần tôi. Tôi đã ghi âm, quay phim và yêu cầu công an xử lý hành vi của nhóm ông Long”.

Ngày 12/03/2013, khi kiểm tra địa chỉ kinh doanh 32 Đồng Khởi, bà H. phát hiện khóa niêm phong bị phá, ông Long đã tổ chức kinh doanh và chiếm giữ sử dụng toàn bộ tài sản. Chiều 17/3/2013, với tư cách là Chủ tịch Hội đồng thành viên, bà H. đến địa chỉ công ty yêu cầu ông Long rời khỏi trụ sở, chấm dứt kinh doanh. Bà H. phẫn nộ: “Tôi bị đe dọa hành hung, lập tức thoát ra ngoài để bảo vệ tính mạng của mình khi nghe họ đòi khóa trái cửa và đi thẳng về Công An phường Bến Nghé để trình báo. Và yêu cầu làm rõ từng cá nhân này và kiểm tra dấu hiệu kinh doanh không lành mạnh. Nhưng đến nay họ vẫn kinh doanh bình chân như vại”. Thật không thể tin nổi hành vi ngang nhiên, coi thường pháp luật diễn ra giữa thanh thiên bạch nhật mà không bị Công an phường Bến Nghé  xử lý”.

Chiếm đoạt tài sản còn dọa lấy mạng chủ doanh nghiệp

Những đối tượng được cho là gây rối ở cơ sở kinh doanh của công ty Trăng Xanh tại 32 Đồng Khởi

Bên cạnh việc tố cáo hành vi chuyển nhượng vốn trái pháp luật, ngang nhiên phá khóa chiếm đoạt tài sản công ty và kinh doanh trái phép, bà H. yêu cầu Công an phường Bến Nghé nhanh chóng kiểm tra, xử lý. Bà H. khẳng định: “Họ đã sử dụng Công ty chúng tôi để kinh doanh trái phép, không hóa đơn thuế, sử dụng lao động không hợp đồng, tôi đề nghị các cơ quan chức năng đóng cửa công ty để giao lại mặt bằng tại 32 Đồng Khởi cho Cơ quan chủ quản là UBND quận 1 trong thời gian sớm nhất”. Những nội dung tố cáo của bà H. cần sớm được làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ các đối tượng trên là ai mà sử dụng băng nhóm để đe dọa hành hung chiếm đoạt Công ty giữa trung tâm thành phố ngay con đường du lịch đẹp nhất Thành phố Hồ Chí Minh, để cảnh tượng mất trật tự giữa đoạn đường Đồng Khởi như vậy.

Video được ghi lại ở hiện trường

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiếm đoạt tài sản còn dọa lấy mạng chủ doanh nghiệp