Cảnh sát vây bắt 3 đối tượng ôm “hàng nóng” cố thủ trong xe ô tô

Bá Mạnh| 16/02/2019 06:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi lực lượng chức năng ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, bất ngờ tài xế lao thẳng xe vào tổ công tác để tháo chạy. Khi tiếp tục bị vây bắt, các đối tượng liều lĩnh cố thủ trong xe, dùng “hàng nóng” để đối phó.

Trước đó, vào khoảng 15h ngày 15/2, Cục Cảnh sát ma túy (Bộ Công an) cùng Công an tỉnh Hà Tĩnh phát hiện ôtô bán tải không biển số và ôtô Fortuner 7 chỗ biển Gia Lai chạy trên quốc lộ 8C đoạn qua huyện Hương Sơn có biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu lệnh để dừng xe kiểm tra.

Thay vì chấp hành hiệu lệnh, tài xế trên hai ôtô liều lĩnh nhấn ga lao xe vào tổ công tác rồi bỏ chạy. Quyết không để các đối tượng tình nghi trốn thoát, lực lượng công an triển khai đồng bộ nhiều phương án, 1 tổ công tác dùng xe chuyên dụng truy bắt.

Ít phút sau đó, lực lượng trinh sát đã chặn được ôtô Fortuner, sử dụng biện pháp nghiệp vụ khống chế được một đối tượng, thu một bọc nylon nghi ma túy.

Về phần chiếc ô tô còn lại, khi chạy khoảng 5 km, đến đường liên xã Sơn Lâm và Sơn Giang (huyện Hương Sơn) thì mất lái lao xuống ruộng. Hai đối tượng trong xe chốt cửa, cầm súng cố thủ.

Cảnh sát vây bắt 3 đối tượng ôm “hàng nóng” cố thủ trong xe ô tô

Hàng trăm cảnh sát được điều động để vây bắt các đối tượng tình nghi. Ảnh Công an Hà Tĩnh

Ngay lập tức, hàng trăm chiến sỹ cảnh sát đã được điều động, phong tỏa tất cả tuyến đường liên thôn, liên xã gồm: Sơn Giang, Sơn Quang, Sơn Lâm, thị trấn Phố Châu để tổ chức vây bắt nhóm đối tượng. Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn, công an đã cho di tản một số nhà người dân gần khu vực nhóm đối tượng đang cố thủ.

Đến hơn 17h cùng ngày, một đối tượng ra đầu hàng. Đối tượng còn lại được xác định là đối tượng Nguyễn Thành Trung (34 tuổi, trú huyện Hương Sơn), bị nhiễm HIV giai đoạn cuối vẫn lì lợm ôm súng chống trả cơ quan chức năng.

Nhiều biện pháp nghiệp vụ đã được các lực lượng chức năng huy động, trong đó có việc đưa mẹ và dì của Trung đến hiện trường để thuyết phục đối tượng ra đầu hàng. Cùng với đó, công an đã phát loa kêu gọi đối tượng nhưng tính đến lúc đó, Trung vẫn cố thủ trong xe.

Cảnh sát vây bắt 3 đối tượng ôm “hàng nóng” cố thủ trong xe ô tô

 Một trong 3 đối tượng bị bắt giữ sau nhiều giờ cố thủ.

Cơ quan điện lực đã kéo điện, trang bị đèn chiếu sáng công suất cao để phục vụ cho việc đánh án. Ngoài ra, các tay súng bắn tỉa đã vào vị trí, xe thiết giáp cùng chó nghiệp vụ,... cũng được huy động. Lực lượng công an tỉnh, huyện, quân sự; biên phòng tỉnh Hà Tĩnh cũng sẵn sàng chốt chặn các địa điểm.

Đến 19h15’ cùng ngày, sau nhiều giờ cố thủ, Nguyễn Thành Trung đã ra đầu hàng.

Vụ việc đang được Công an tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát vây bắt 3 đối tượng ôm “hàng nóng” cố thủ trong xe ô tô