Cảnh sát Malaysia giải cứu 8 phụ nữ Việt Nam

congly.com.vn| 13/04/2012 11:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Báo chí Malaysia ngày 24-3 cho biết, cảnh sát nước này đã nhanh chóng giải cứu 8 cô gái Việt Nam tuổi từ 17-23 từ một đường dây buôn bán người sau khi ập vào khu nhà hàng 4 tầng ở vùng Sunway, Kuala Lumpur, vào lúc 1 giờ ngày 23-3.


Cảnh sát đã bắt giữ 3 người đàn ông địa phương và một phụ nữ Việt Nam được cho là thành viên của đường dây buôn bán người này. Các nạn nhân bị lừa tin rằng họ sẽ được thuê làm phục vụ bàn tại đây với mức lương cao, nhưng sau khi đến Malaysia hai tháng họ bị ép buộc làm mại dâm.


Cục phó Cục phòng chống tệ nạn xã hội Abdul Jalil Hassan cho biết, đường dây này đã đưa ra 3 lựa chọn bao gồm làm gái mại dâm, nhân viên quan hệ khách sạn, hoặc kết hôn với đàn ông địa phương cho những phụ nữ này để lấy tiền trả cho những chi phí vé máy bay và các chi phí khác mà chúng đã bỏ ra để đưa họ sang Malaysia.


Điều tra ban đầu cho thấy, bọn buôn bán người đang làm thủ tục cho hai phụ nữ kết hôn với người bản địa. Mỗi người đàn ông sẽ phải trả phí từ 18.000-20.000 RM (khoảng 120-140 triệu VND) cho cuộc hôn nhân này.


Hiện tại, những kẻ nghi vấn đang bị giam giữ để điều tra trong khi các nạn nhân sẽ được chuyển đến nơi bảo vệ nhân chứng sau khi đã được kiểm tra y tế.

TTX

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát Malaysia giải cứu 8 phụ nữ Việt Nam