Cảnh giác với thủ đoạn hỏi mua thuốc nam trộm tài sản

Tam Thanh| 10/05/2019 08:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi vào nhà, một đối tượng sẽ giả vờ hỏi mua thuốc nam để tập trung sự chú ý của gia chủ. Trong khi đó, đồng bọn của chúng sẽ đột nhập vào bên trong trộm tài sản.

Ngày 10/5, Công an huyện Tiên Phước (Quảng Nam) cho biết, đã ra thông báo gửi đến các địa phương trên địa bàn huyện về việc một số bọn tội phạm sử dụng nhiều phương thức, thủ đoạn mới nhằm chiếm đoạt tài sản của người dân.

Trước đó, ngày 18/4, 2 nam thanh niên đi trên xe máy ghé vào nhà ông N.T.H. (thôn Phú Vinh, xã Tiên Hà, huyện Tiên Phước) để xin nước uống. Lúc này, một tên giả vờ hỏi mua các loại cây thuốc nam trong vườn nhà của ông H.. Để ông H. mất tập trung, tạo sơ hở cho đồng bọn đang “uống nước” bên trong có cơ hội trộm tài sản, tên này kéo gia chủ ra vườn thương lượng về giá cả một số cây thuốc nam.

Mua bán không thành, 2 vị khách xin nước uống ra xe bỏ đi. Cùng thời gian này, ông H. vào nhà thì phát hiện 11 triệu đồng trong tủ đã “bốc hơi”.

Cảnh giác với thủ đoạn hỏi mua thuốc nam trộm tài sản

2 vị khách hỏi mua “thuốc nam” nghi vấn trộm tài sản (Ảnh trích xuất từ camera)

Với thủ đoạn tương tự, ngày 19/4, nhà bà Đ.T.T.H. (thôn Hội Lâm, xã Tiên Châu, huyện Tiên Phước) cũng bị mất 1 điện thoại di động sau khi có 2 nam thanh niên vào nhà xin nước uống.

Gần đây nhất, ngày 2/5, 2 nam thanh niên lạ mặt vào nhà ông B.V.T. (thôn Cẩm Lãnh, xã Tiên Cẩm, huyện Tiên Phước) để hỏi mua cây thuốc nam. Trong lúc chủ nhà dẫn một thanh niên ra vườn để tìm cây thuốc thì tên còn lại vào trong nhà ông T. lấy trộm 3,4 triệu đồng.

Theo mô tả của người dân, 2 thanh niên này có độ tuổi từ 20 đến 25, ăn mặc lịch sự, di chuyển bằng xe máy hiệu Exciter màu xanh. Vào nhà, 2 đối tượng giới thiệu đi đường xa ghé vào xin nước uống hoặc hỏi mua một số cây thuốc nam như đinh lăng, chó đẻ, mã đề...Khi đó, một đối tượng ra vẻ xởi lởi, hướng chủ nhà vào câu chuyện nào đấy, đối tượng còn lại lẻn vào nhà lục soát lấy trộm tài sản, sau đó cả hai nhanh chóng bỏ đi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh giác với thủ đoạn hỏi mua thuốc nam trộm tài sản