Cảnh giác với chiêu lừa chạy việc để chiếm đoạt tài sản

Quang Thái| 19/10/2016 08:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hiện tượng lừa đảo xin việc làm nhằm chiếm đoạt tài sản trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã xuất hiện trở lại trong thời gian qua.

04 hộ dân ở thôn Hợp Hòa và Hợp Thắng, xã Ia Drăng, huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) như đang “ngồi trên đống lửa” bởi số tiền từ 80- 190 triệu đồng giao cho bà Lê Thị Hòa (trú tại 193 Quốc lộ 24, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum) để chạy việc cho con em mình có khả năng mất trắng.

Theo giấy nhận tiền viết tay của bà Lê Thị Hòa thì số tiền này bà nhận là để chạy biên chế vào Bệnh viện đa khoa Kon Tum. Đơn cử giấy nhận tiền ngày 16/9/2016 do bà Hòa viết tay nhận tiền của gia đình bà Chu Thị The số tiền hai đợt nhận là 170 triệu đồng để chạy biên chế cho em Linh vào làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Kon Tum. Tuy nhiên, sau nhiều lần hẹn nhưng đến nay việc làm của em Linh vẫn không có, số tiền giao thì nay chưa đòi lại được. 

Cảnh giác với chiêu lừa chạy việc để chiếm đoạt tài sản

Ảnh minh họa

Cũng liên quan đến "chạy" việc, biên chế vào ngành y tế tỉnh Kon Tum, tại Kon Tum cũng đã xuất hiện nhiều trường hợp nhận tiền "chạy" việc như ở huyện Kon Rẫy với số tiền 80 triệu, thành phố Kon Tum 150 triệu và 20 triệu đồng. 

Bác sĩ Đào Duy Khánh - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kon Tum cho biết: "Hiện nay lợi dụng việc tuyển biên chế ngành y tế ( khoảng 700 chỉ tiêu), nhiều đối tượng lừa đảo đang lợi dụng để “đục nước béo cò”, người dân tuyệt đối không nên tin theo các đối tượng cò mồi. Bởi để tuyển dụng các biên chế, phải thông qua xét tuyển, thi cử công bằng, khách quan. Sở sẽ thông qua hai phương án là xét tuyển đặc cách (chỉ tiêu 30%) và xét tuyển thông thường. Đối với xét tuyển đặc cách chỉ dành cho các đối tượng học sinh cử tuyển, người dân tộc thiểu số, người có kinh nghiệm công tác và các thí sinh tốt nghiệp loại giỏi. Còn đối với xét tuyển thông thường thì đòi hỏi phải có sự cạnh tranh qua các bài thi rồi thực hiện lấy điểm từ trên xuống". 

“Với các phương án thi và xét tuyển như vậy, tuyệt đối không có trường hợp chạy việc bằng tiền. Vì vậy, người dân cần nâng cao cảnh giác, không nghe theo lời dụ dỗ của bất kỳ đối tượng nào về việc dùng tiền chạy việc. Những ai có nhu cầu thi tuyển vào ngành y tế ở Kon Tum thì vào website của Sở Y tế tỉnh Kon Tum để xem hướng dẫn về việc xét tuyển và mua hồ sơ dự tuyển”, bác sĩ Khánh nhấn mạnh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh giác với chiêu lừa chạy việc để chiếm đoạt tài sản