Cán bộ phường bị hành hung, ném xuống hồ khi đi kiểm tra vi phạm

Hải Phong| 09/05/2020 21:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc kiểm tra hoạt động vi phạm đất đai, xây dựng, Phó Chủ tịch UBND phường Tràng Cát (quận Hải An, Hải Phòng) và cán bộ phường bị nhiều đối tượng hành hung, ném xuống hồ, gây thương tích.

Ngày 9/5, thông tin với báo chí, ông Nguyễn Xuân Biếc, Trưởng CAQ Hải An, TP Hải Phòng cho biết, Công an quận đã ra quyết định khởi tố vụ án chống người thi hành công vụ xảy ra tại đầm nuôi trồng thủy sản km17+920 đê sông Lạch Tray (phường Tràng Cát, quận Hải An) do Công ty CP Du lịch sinh thái Hùng Hải làm chủ đầu tư. Đồng thời, Công an quận cũng đã khởi tố bị can đối với đối tượng Hải về hành vi chống người thi hành công vụ.

Theo ông Biếc, Công an quận mới khởi tố bị can đối với Hải, đối tượng trực tiếp hành hung ông Nguyễn Trọng Lượng - Phó Chủ tịch UBND phường Tràng Cát.  Đối với ông Phạm Văn Hùng - Giám đốc Công ty CP Du lịch sinh thái Hùng Hải và một người tên An có liên quan, Công an quận đang tập trung điều tra để làm rõ có hành vi chống người thi hành công vụ hay không.

Cán bộ phường bị hành hung, ném xuống hồ khi đi kiểm tra vi phạm

Ông Nguyễn Trọng Lượng - Phó Chủ tịch UBND phường Tràng Cát bị nhóm đối tượng hành hung khi đang kiểm tra vi phạm

Trước đó, UBND phường Tràng Cát phát hiện Công ty CP Du lịch sinh thái Hùng Hải do ông Phạm Văn Hùng làm giám đốc đã tự ý san lấp mặt bằng, trồng cây lâu năm trên diện tích 2,8 ha tại khu đầm nuôi trồng thủy sản km17+920 ngoài đê Lạch Tray, phường Tràng Cát. Cùng với đó, công ty này còn làm ao, xây dựng đường đi vòng quanh và một số công trình trái phép.

Khoảng 14h30 ngày 13/3/2020, ông Nguyễn Trọng Lượng - Phó Chủ tịch UBND phường Tràng Cát, ông Đào Văn Tú - Công chức địa chính xây dựng đô thị, môi trường và ông Vũ Văn Dương - Nhân viên quản lý đê đã xuống hiện trường kiểm tra, để ngăn chặn, xử lý vi phạm tại khu đất trên.

Tại đây, Phạm Văn Hùng cùng 2 đối tượng là Hải và An có hành vi chống đối. Các đối tượng từ trong lán lấy đá ném vào người ông Nguyễn Trọng Lượng - Phó Chủ tịch UBND phường, rồi lao về phía ông Lượng để khống chế. Sau đó, Hải lao vào bóp cổ, đấm liên tiếp vào mặt, túm đầu ông Lượng dúi xuống hồ thoát nước công trình đang thi công sâu khoảng 3m, phía dưới có nhiều cọc tre.

Quá hoảng sợ, ông Lượng vùng thoát chạy về phía đê thì bị các đối tượng truy đuổi.

Sau đó, các đối tượng này lại bóp cổ, ném ông Đào Văn Tú xuống hồ thoát nước đang thi công được đóng nhiều cọc tre, có độ sâu khoảng 3m khiến ông Tú bị thương.

Cán bộ phường bị hành hung, ném xuống hồ khi đi kiểm tra vi phạm

Dù là đất nuôi trồng thủy sản, nhưng các đối tượng đã tự ý san lấp, xây dựng công trình trái phép lập nên như một đại bản doanh

Ngay sau đó, UBND phường Tràng Cát đã có báo cáo gửi UBND quận Hải An và các cơ quan chức năng quận về hoạt động san lấp, xây dựng công trình trái phép và chống người thi hành công vụ nêu trên.

Cũng theo báo cáo, trước đó, Phạm Văn Hùng còn đe dọa, giết các thành viên trong gia đình ông Nguyễn Trọng Lượng nếu còn ngăn chặn việc thi công.

Ông Nguyễn Trọng Lượng - Phó Chủ tịch UBND phường Tràng Cát cho biết, đã nắm được việc Công an quận Hải An khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Hải. Tuy nhiên, ông Phạm Văn Hùng và người tên An cũng tham gia chống đối, hành hung đoàn kiểm tra cũng chưa bị xử lý.

“Tôi đề nghị cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ của ông Hùng và An để xử lý đúng theo quy định của pháp luật” ông Lương cho biết.

Vụ việc đang được tiếp tục được điều tra, xử lý.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ phường bị hành hung, ném xuống hồ khi đi kiểm tra vi phạm