Cải trang vào nhà thờ lấy cắp xe đạp điện

Trương Huê| 16/12/2015 14:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để thuận tiện trong quá trình gây án, nhóm trộm cải trang thành học sinh, sinh viên, người đi lễ rồi vào khu vực nhà thờ để trộm xe đạp điện, xe máy điện của người dân.

Ngày 16/12, thông tin từ cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Nghi Lộc, Nghệ An cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam nhóm đối tượng gồm: Nguyễn Đức Hoàng (SN 1997), Phạm Hữu Thế (SN 1998), Nguyễn Hữu Đức (SN 1998), Nguyễn Văn Minh (SN 1997) cùng trú tại xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Cải trang vào nhà thờ lấy cắp xe đạp điện

4 đối tượng cùng tang vật tại cơ quan điều tra.

Trước đó, Công an huyện Nghi Lộc liên tiếp nhận được trình báo của người dân trên địa bàn về việc bị mất trộm xe máy điện, xe đạp điện khi đi lễ tại các nhà thờ, giáo họ trên địa bàn. Lập tức Công an huyện Nghi Lộc đã xác lập chuyên án mang bí danh 1215TX, kiên quyết đấu tranh, truy bắt nhóm đối tượng đã gây nên những vụ trộm trên.

Qua quá trình xác minh, sàng lọc đối tượng, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã tiến hành bắt giữ 4 đối tượng đã gây ra hàng loạt các vụ trộm tại các nhà thờ, giáo họ trên địa bàn.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, lợi dụng khu vực nhà thờ, giáo họ thường có đông người, chúng cải trang thành học sinh, sinh viên, người đi lễ để trà trộn vào dòng người đông đúc rồi lấy cắp xe đạp điện, xe máy điện của người dân. Chỉ trong một thời gian ngắn chúng đã thực hiện thành công 10 vụ trộm bằng thủ đoạn trên.

Hiện vụ án đang được cơ quan điều tra Công an huyện Nghi Lộc tiếp tục làm rõ, xử lý nghiêm các đối tượng theo trình tự của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cải trang vào nhà thờ lấy cắp xe đạp điện