Cái giá phải trả của “đại ca” xứ Huế

10/10/2012 08:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cũng là đàn anh trong giới giang hồ, từng tham gia nhiều vụ đâm thuê chém mướn, Hùng “Nghe” đă tăng “số má” từ đó. Nhưng cái “số má” và máu anh hùng “đụng” không đúng người đă khiến hắn phải trả một cái giá đắt.

Cuộc trả thù đẫm máu lúc nửa đêm của đàn em Dũng “Lễ” khiến Hùng “Nghe” không kịp trở tay.

Giang hồ “đụng” mặt

Dũng “Lễ” vốn được nể mặt trong giới giang hồ xứ Huế, sau nhiều lần “cởi áo tù” hắn “hoàn lương” trở về kinh doanh quán Bar Night Club (tại 102 Lê Lợi, Tp. Huế) với hàng chục nhân viên dưới trướng của mình. Đặc biệt, hắn rất phong lưu khi có tới 3 bà vợ không hôn thú xinh như mộng.

Sau sự việc được Hùng mời bia và cũng được chính Hùng “tặng” ly bia vào mặt phải khâu mười mấy mũi, ông chủ quán Bar Night Club vẫn ôm hận trong lòng. Dũng gặp Nguyễn Hữu Thôi (SN 1988) kể lại “nỗi nhục nhã” bất ngờ của mình và yêu cầu Thôi khi nào gặp Hùng ở đâu thì báo cho Dũng biết.

Cái giá phải trả của “đại ca” xứ Huế

Hồ Văn Dũng cùng đồng bọn trước vành móng ngựa

Nể mặt Dũng, Thôi nhận lời và đi đến đâu Thôi cũng dò hỏi những thông tin về Hùng, nhất là tại các bar và quán nhậu. Cho đến một đêm, Thôi đến quán nhậu A Mạnh ở 152 Trịnh Công Sơn, phường Phú Cát, Tp. Huế để uống bia cùng với Lê Anh Tuấn (chủ quán A Mạnh). Trong lúc ngồi uống bia thì Thôi được bật mí thông tin tại bàn đặt ở phía bên bờ sông có Hùng “Nghe” đang ngồi nhậu với một số người khác, Thôi lập tức gọi điện báo cho Dũng “Lễ” biết rồi bỏ về.

Dũng liên lạc với Lê Hoàng Công Thanh và lệnh cho Thanh về đường Trịnh Công Sơn “xử” Hùng “Nghe” một trận. Dũng cũng không quên đưa số điện thoại của Thôi cho Thanh để Thanh liên lạc với kẻ chỉ điểm. Để chắc không “xử” nhầm, Dũng Lễ gọi đi gọi lại cho Thôi nhiều lần để xác định nơi Hùng “Nghe” đang ngồi, đồng thời hướng dẫn Thôi nếu có số điện thoại lạ gọi vào máy hỏi nơi Hùng Nghe đang ngồi thì cứ trả lời.

Sau khi xác định được đối tượng cần xử, Thanh đã lệnh xuống cho đàn em là Huỳnh Kim Thiện (SN 1980) và Văn Thành Trung (SN 1982) với nội dung: “Về quán A Mạnh đường Trịnh Công Sơn đánh Hùng cho anh Dũng”.

Sau khi nghe điện thoại của Thanh, Thiện dùng xe máy chở Trung về lại quán Bar Night Club ở 102 Lê Lợi,Tp. Huế nơi Trung và Thiện đang làm. Trung vào lấy một cây mã tấu đem giấu dưới cốp xe mô tô rồi cả  hai cùng đi đến quán A Mạnh tìm Hùng. Thiện và Trung chạy qua, chạy lại nhiều lần trước quán A Mạnh để xác định vị trí Hùng ngồi. Tuy có kẻ chỉ điểm nhưng Trung và Thiện chưa gặp Hùng lần nào mà chỉ nghe qua lời miêu tả của Thôi, nên phải mất khá nhiều thời gian Trung và Thiện mới tìm ra.

Đâm, chém kiểu “xã hội đen” và cuộc chạy trốn của “giang hồ”…

Ngay sau khi nhận dạng được đối tượng cần “chém”, Trung và Thiện chạy đến cách bàn nhậu khoảng 3m, thấy Trung và Thiện mặt mày bặm trợn, lăm lăm nhìn mình, Hùng cất tiếng hỏi: “Tụi bây tìm ai mà chạy lui chạy tới rứa?”. Câu nói chưa dứt, Trung nhảy xuống lấy mã tấu để sẵn dưới yên xe mô tô chém vào người Hùng 2 nhát. Tiếp đó, Thiện đâm nhiều nhát vào vùng bụng và hông của Hùng. Trung xả 5 nhát chém liên tục vào đầu Hùng, sau đó cả hai bỏ trốn.

Trên đường tẩu thoát, chúng vứt bỏ hung khí gây án tại khu vực Đại nội, rồi đến nhà của Đinh Sơn Hà kể lại việc dùng dao chém, đâm Hùng cho Thanh nghe. Lúc này có Lê Hữu Chính (SN 1985) chở bạn gái đến lấy lại máy điện thoại di động mà trước đó Chính đã cho Thiện mượn để liên lạc với Thanh. Hôm sau, Thiện và Nguyễn Trung Hiếu (SN 1991) uống cà phê, Thiện đã kể cho Hiếu nghe toàn bộ việc Trung và Thiện dùng dao đâm và chém Hùng tối qua. Để không bị phát hiện, Thiện yêu cầu Hiếu đổi xe mô tô khác để đi lại. Trong quá trình Thiện và Trung lẩn trốn ở Tp. Huế, Hiếu là người được Thanh giao nhiệm vụ “rót” tiền cho Thiện và Trung.

Khi hay tin Hùng bị thương nặng không qua khỏi. Dũng điện thoại cho Thôi đề nghị Thôi vứt sim điện thoại đã sử dụng để liên lạc với Dũng trước đó cũng như yêu cầu Thôi không được cho ai biết về việc Thôi và Dũng liên lạc với nhau. Và, để chắc chắn hơn, Trung và Thiện đón xe khách vào Tp. Đà Nẵng, hôm sau lại tiếp tục đón xe vào Tp. Hồ Chí Minh.

Dũng đã  nhờ  người quen là Nguyễn Ngọc Nhật Quang (SN 1977) qua đó  nhờ Quang điện cho Lê Ngọc Vương (SN 1977) đang sinh sống tại Tp. Hồ Chí Minh để gửi gắm. Khi Trung và Thiện vào đến nơi, Vương và Bùi Thế Vinh (SN 1973) sắp xếp cho Trung, Thiện đến làm nhân viên phục vụ ở quán phở “Ngon” tại Quốc lộ 51B, thuộc địa phận xã Phước Thái, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Những ngày sau đó, Thanh đưa cho Hiếu 1.500.000 đồng để Hiếu “tiếp tế” cho Trung và Thiện. Hiếu chuyển tiền theo số tài khoản của Dương Tấn Tài đang sinh sống tại Đồng Nai rồi nhờ chuyển tiền lại cho Trung và Thiện.

Làm việc tại quán phở “Ngon” được 10 ngày thì  Thiện và Trung nghỉ việc và về lại Tp. Hồ Chí Minh tìm Vương, Vương sắp xếp để Trung và Thiện về làm việc tại quán bi da ở số 2A Trần Quang Khải, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, Tp. Cần Thơ. Sau 22 ngày lẩn trốn, Trung và Thiện bị Cơ quan CSĐT bắt giữ.

TAND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã mở phiên tòa xét xử Hồ Văn Dũng (SN 1977, trú tại 29 Hùng Vương, phường Phú Hội, Tp. Huế) và đồng bọn về hành vi “Giết người”. Tuyên phạt Hồ Văn Dũng 19 năm tù, Văn Thành Trung 19 năm tù, Huỳnh Kim Thiện 18 năm tù, Lê Hoàng Công Thanh 17 năm tù, Nguyễn Hữu Thôi 10 năm tù, Nguyễn Trung Hiếu 1 năm 6 tháng về tội “Che giấu tội phạm”, Nguyễn Hữu Chính 1 năm tù về tội “Không tố giác tội phạm”.

Vào khoảng 1 giờ sáng ngày 20-3-2012, tại trước quán nhậu A Mạnh ở 152 Trịnh Công Sơn, phường Phú Cát, Tp. Huế do Hồ Văn Dũng có mâu thuẫn với Trần Minh Hùng (Hùng “Nghe”) nên sau khi được Nguyễn Hữu Thôi thông báo vị trí của Hùng đang ngồi, Dũng đã điện thoại cho Lê Hoàng Công Thanh yêu cầu về đánh Hùng. Sau khi nhận được điện thoại của Dũng, Thanh đã điện thoại cho Văn Thành Trung và Huỳnh Kim Thiện yêu cầu Trung và Thiện về đánh Hùng tại đường Trịnh Công Sơn. Thực hiện yêu cầu của Thanh, Trung và Thiện đã dùng dao và mã tấu đâm chém Hùng bị thương nặng đến ngày 30-3-2012, Hùng tử vong tại bệnh viện Trung ương Huế.

Đại Lâm

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cái giá phải trả của “đại ca” xứ Huế