Ca sĩ Quang Hà tố bị lừa gần 4 tỷ đồng

Bạch Dương (TH)| 20/05/2016 07:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 19/5, anh em ca sĩ Quang Hà cho biết đã hoàn tất các thủ tục gửi lên cơ quan chức năng, tố cáo bị lừa đảo lấy toàn bộ giấy tờ căn nhà có giá trị 3,9 tỷ đồng.

Theo VietNamNet, người đứng đơn tố cáo là anh Nguyễn Phi Cường (tức Quang Cường, 40 tuổi, ngụ Phú Nhuận, thường trú Gò Vấp), là anh trai đồng thời là quản lý của ca sĩ Quang Hà (tức Nguyễn Quang Hà, 35 tuổi, quê quán Hà Nội, ngụ Q. Gò Vấp, TP.HCM)

Quang Cường đứng tên sở hữu căn hộ ở Lô B chung cư 43D, đường Hồ Văn Huê, P.9, Q. Phú Nhuận  - tài sản bị cho là lừa đảo. Cả hai anh em Quang Hà đều xác nhận, đó là tài sản của nam ca sĩ, song vì bận nhiều việc nên giao cho anh trai đứng tên.

Đối tượng bị tố cáo có hành vi lừa đảo trong việc mua bán căn hộ là Trần Thanh Hải (1979) và Trần Quốc Việt (1988), cùng quê quán Nam Định.

Ca sĩ Quang Hà tố bị lừa gần 4 tỷ đồng

Ca sĩ Quang Hà và anh Cường trình bày vụ việc. Ảnh: CAND

Ca sĩ Quang Hà cho biết, hai người này lúc đầu là người hâm mộ, sau đó là bạn bè, anh em thân thiết, và cũng từng một số lần đến và ngủ lại ở nhà anh. Khi biết Quang Hà có ý định bán căn nhà trên đường Hồ Văn Huê, Hải đã tỏ ý muốn mua. Sau nhiều lần thương thảo, nam ca sĩ đồng ý bán với giá 3,9 tỷ đồng, mặc dù theo anh, trị giá căn nhà là 4,1 tỷ.

VietNamNet thông tin, Quang Cường và Việt đại diện mỗi bên đứng ra làm thủ tục mua bán. Hai bên thương lượng, giá trị căn hộ thể hiện trên hợp đồng chỉ 1 tỷ đồng, nhằm có thể “lách thuế”.

Theo Zing, sáng 16/5, Hải vào TP.HCM để làm thủ tục giao tiền và công chứng sang tên căn hộ. Người này cũng xin ngủ qua đêm tại căn hộ này. Khi đến nơi, Hải cầm theo vali và mở cho Quang Hà xem số tiền 200.000USD mang đến để giao dịch nhà.  

Cũng trên Zing, Quang Cường cho biết do nghĩ nhà chưa công chứng nên vẫn thuộc quyền sở hữu của mình, nên nam ca sĩ đồng ý giao chìa khóa căn hộ đó cho Hải ngủ lại.

23h ngày 17/5, Hải tìm đến địa chỉ thường trú của Quang Hà và Quang Cường tại đường Phan Huy Ích, quận Gò Vấp (TP HCM) xin ở lại vài ngày. Tại đây, Quang Cường được Hải mở vali cho xem và xác nhận bên trong có đầy đủ tiền để mua nhà.

18/5, Hải cùng anh Cường đến phòng công chứng tư trên địa bàn P.5, Q.3 làm thủ tục (ca sĩ Quang Hà không đi cùng vì đang bị bệnh), theo VietNamNet. Đến nơi, Quang Cường thấy Việt đã chờ sẵn ở đây.

Ca sĩ Quang Hà tố bị lừa gần 4 tỷ đồng

Quang Cường trình báo tại cơ quan Công an sáng 19/5. Ảnh: VietNamNet

Trước khi đi, Hải để lại vali mà Hải cho biết là chứa tiền mặt tại nhà mới của Quang Hà và nói khi chứng giấy tờ xong, ra về sẽ thanh toán. Hải khẳng định với Quang Hà rằng, vali đã được khóa 3 lớp bằng mã riêng nên rất yên tâm khi gửi lại.

“Sau khi công chứng gần xong các loại giấy tờ, Hải liên tục kéo tôi ra ngoài và cho biết phần còn lại sẽ do cháu (Trần Quốc Việt) lo tiếp tại phòng công chứng. Tôi lại đề nghị Hải trả tiền, nhưng Hải cho biết tiền để ở nhà tôi nên không phải lo. Đến khi thủ tục sang tên hoàn tất, Hải nói muốn sang Q. 7 có việc gấp và tôi đồng ý", Quang Cường kể trên Zing.

Theo lời Quang Cường, trên đường đi, Hải nói muốn xuống xe mua nước. Sau đó, Hải gọi điện bảo Cường chờ 15 phút. Nhưng rồi Hải đi mà không quay lại.

Quang Cường kể, biết mình bị lừa, anh bủn rủn tay chân và chạy xe ngay về nhà để báo Công an P.14, Q.Gò Vấp đến nhà riêng mở vali của Hải. Khi mở ra, bên trong chỉ toàn giấy báo. Toàn bộ quá trình này được Quang Hà quay clip và sẽ công khai trong thời gian sớm nhất, theo Zing.



Ca sĩ Quang Hà tố bị lừa gần 4 tỷ đồng

Bên trong vali chỉ là...giấy báo. Ảnh: CAND

Hiện tại Quang Cường đã trình báo sự việc lên Công an quận Phú Nhuận, Chi cục thuế, Sở nhà đất để tìm ra 2 người mà anh cho là có hành vi lừa đảo này. Quản lý Quang Hà nói thêm, anh may mắn chưa ký giấy ủy quyền nhưng về pháp lý thì căn hộ này đã thuộc về Hải. Anh lo lắng Hải và Việt sẽ thế chấp sổ đỏ hoặc nhờ đến xã hội đen để cưỡng chế căn nhà trên. 



Hiện Trần Thanh Hải vẫn mở điện thoại nhưng không bắt máy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ca sĩ Quang Hà tố bị lừa gần 4 tỷ đồng