Cà Mau: Xử phạt cơ sở kinh doanh thuốc thú y… “chui”

Tuyến Trang| 06/02/2016 16:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông chủ cơ sở kinh doanh thuốc thú y “chui”, ngoài danh mục, khai rằng tất cả các loại thuốc tang vật vừa mới bị phát hiện là do ông mua trôi nổi không rõ nguồn gốc để bán kiếm lời.

Sáng 6/2, nguồn tin riêng của phóng viên được biết, ông Lâm Văn Bi (Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau) vừa ký quyết định xử phạt hành chính đối với một cơ sở kinh doanh “chui” thuốc thú y ngoài danh mục (xã Lý Văn Lâm, TP. Cà Mau) với số tiền 55 triệu đồng.

Trước đó, ngày 2/2, Công an tỉnh Cà Mau đã có Tờ trình gửi UBND tỉnh này đề nghị xử phạt hành chính đối với ông Nguyễn Minh Huân về hành vi hoạt động kinh doanh không phép và buôn bán thuốc thú y thủy sản không có trong danh mục được phép lưu hành tại Việt Nam.

Cà Mau: Xử phạt cơ sở kinh doanh thuốc thú y… “chui”

 Công ty TNHH Phát triển công an thủy sản Biển Đông, nơi vừa mới bị xử phạt vì kinh doanh thuốc thú y thủy sản ngoài danh mục

Nội dung tờ trình thể hiện, ngày 27/1 vừa qua, lực lượng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Cà Mau kết hợp với cơ quan chức năng bất ngờ kiểm tra hoạt động kinh doanh thuốc thú y tại nhà riêng ông Nguyễn Đình Huân (Khu Đô thị Tài Lộc, thuộc ấp Xóm Lớn, xã Lý Văn Lâm) và phát hiện ông đã kinh doanh 6 loại thuốc thú y thủy sản không có trong danh mục được phép lưu hành tại Việt Nam. Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng phát hiện, hộ ông Huân hoạt động kinh doanh từ tháng 2/2015 đến nay, nhưng không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh…

Cà Mau: Xử phạt cơ sở kinh doanh thuốc thú y… “chui”

Quyết định xử phạt đối với ông Huân

Làm việc với cơ quan công an, ông Huân khai rằng, 6 loại thuốc tang vật nói trên do ông mua trôi nổi không rõ nguồn gốc để bán kiếm lời…

Quyết định của UBND tỉnh Cà Mau nêu rõ, ngoài việc xử phạt hành hành chính như nói trên, Cơ quan còn thu hồi, tiêu hủy toàn bộ 6 loại thuốc tang vật.

Theo nguồn tin trên, từ đầu năm đến nay, UBND tỉnh Cà Mau đã liên tiếp phát hiện và xử phạt nhiều cơ sở kinh doanh thuốc thú y không có trong danh mục được phép lưu hành tại Việt Nam. Trong đó có Công ty TNHH Phát triển công an thủy sản Biển Đông là một doanh nghiệp lớn, có địa chỉ tại TP. Cà Mau.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: Xử phạt cơ sở kinh doanh thuốc thú y… “chui”