Cà Mau: Tạm giữ lượng lớn mực khô vì nghi làm giả bằng cao su

Tuyến Trang| 09/12/2015 16:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 9/12, nguồn tin từ Công an phường 5, TP. Cà Mau (Cà Mau) cho biết, đã chuyển hồ sơ sang Cơ quan công an TP. Cà Mau (Cà Mau) để tiếp tục điều tra nghi vấn lượng mực khô khá lớn làm giả bằng cao su.

Cùng ngày, Cơ quan công an TP. Cà Mau xác nhận đã tiếp nhận hồ sơ và tang vật gồm nhiều kg mực khô do Công an phường 5 mới vừa chuyển đến.

Thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng, sáng 9/12, lực lượng làm nhiệm vụ Công an phường 5 phát hiện và bắt giữ Nguyễn Văn Lẹ (30 tuổi, ngụ thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng) khi đối tượng đang chở mực khô với số khá lớn từ Sóc Trăng về đường Hùng Vương (phường 5) để bán dạo với giá không tới 300 ngàn đồng/kg, trong khi giá thị trường ở Cà Mau thì mỗi kg mực khô (loại lớn như mực tang vật) có giá không dưới 700 ngàn đồng/kg.

Do thấy Lẹ bán mực khô với giá cực rẻ cộng với nguồn tin cho rằng, khô mực của Lẹ khi nướng lên thì không ăn được nên cơ quan chức năng đã cho mời Lẹ để kiểm tra.

Cà Mau: Tạm giữ lượng lớn mực khô vì nghi làm giả bằng cao su

Số mực khô có màu nâu sậm, nghi làm giả bằng cao su

Qua kiểm tra sơ bộ, lực lượng làm nhiệm vụ thấy khô mực của Lẹ có màu nâu sậm, khi nướng bị cháy đen và không bị cong như mực khô của các sạp bán ở chợ nên lực lượng làm nhiệm vụ nghi ngờ loại mực khô này được làm giả bằng cao su và đã cho lập biên bản, chuyển hồ sơ đến cơ quan công an TP. Cà Mau để tiếp tục làm rõ.

Thời gian gần đây, nhiều người dân sống trên địa bàn phường 5 và nhiều địa phương ở tỉnh Cà Mau liên tục đưa ra những thông tin cho rằng có nhiều xe mô tô chở mực khô bán lẻ với giá thấp, khi nhìn vào thì thấy con mực rất ngon nhưng khi nướng chín thì không ăn được.

Hiện, cơ quan công an TP. Cà Mau đang tiếp tục làm rõ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: Tạm giữ lượng lớn mực khô vì nghi làm giả bằng cao su