Cà Mau: Kỷ luật Đảng đối với Ủy viên Mặt trận tỉnh sử dụng văn bằng giả

Tuyến Trang| 25/12/2014 14:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bằng THPT và đại học chuyên ngành Ngữ văn mà vị ủy viên này nộp cho đơn vị đều là phô tô của người khác, sau đó cắt tên mình ghép chồng lên, rồi phô tô lại nhiều lần cho mờ dấu để qua mặt cơ quan chức năng.

Cà Mau: Kỷ luật Đảng đối với Ủy viên Mặt trận tỉnh sử dụng văn bằng giả

Trụ sở Ủy ban MTTQVN tỉnh Cà Mau, nơi ông Trinh đang công tác

Ngày 25/12, bà Dương Thu Phương – Phó chủ tịch Ủy ban TTQVN tỉnh Cà Mau cho biết, đã triển khai quyết định kỷ luật đối với ông Trần Hiếu Trinh - Ủy viên MTTQVN tỉnh, với hình thức cảnh cáo về mặt Đảng vì đã sử dụng bằng cấp cắt ghép để qua mắt đơn vị.

Trước đó, đơn vị này đã thành lập tổ kiểm tra văn bằng của cán bộ công chức tại đơn vị, do bà Phương làm tổ trưởng. Theo đó, ông Trinh bị tổ kiểm tra văn bằng phát hiện không có bằng THPT và bằng đại học chuyên ngành Ngữ văn. Các văn bằng mà ông nộp cho đơn vị đều là phô tô của người khác, sau đó cắt tên mình ghép chồng lên, rồi phô tô lại nhiều lần cho mờ dấu để qua mặt cơ quan chức năng.

Ngày sau khi phát hiện hành vi dối trá của ông Trinh, Chi bộ MTTQVN tỉnh Cà Mau đã có cuộc họp bất thường bỏ phiếu kín chọn hình thức kỷ luật đối với ông này. Trong tổng số 16 Đảng viên, có 8 phiếu đề nghị hình thức khiển trách, 6 phiếu cảnh cáo và 2 phiếu đề nghị khai trừ khỏi Đảng.

Theo nguồn tin riêng của Công lý được biết, ông Trinh công tác đã hơn 15 năm qua, từ giáo viên dạy học ở huyện U Minh (Cà Mau) nhưng bị kỷ luật, ông này chuyển sang công tác tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Thới Bình, rồi chuyển đến Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Bạc Liêu. Từ tháng  4/2013, ông chuyển về công tác tại Ủy ban MTTQVN tỉnh Cà Mau.

Trao đổi với phóng viên, bà Dương Thu Phương cho biết, “Đơn vị đang tiến hành xem xét hình thức kỷ luật về mặt chính quyền đối với ông Trần Hiếu Trinh”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: Kỷ luật Đảng đối với Ủy viên Mặt trận tỉnh sử dụng văn bằng giả