Cà Mau: Khởi tố vụ án trộm sò huyết giống

Tuyến Trang| 23/08/2016 14:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong vụ này có đến 30 đối tượng có liên quan, trong đó 26 đối tượng trực tiếp tham gia trộm cắp, các đối tượng còn lại thì mang đi tiêu thụ.

Sáng 23/8, Công an huyện Năm Căn (Cà Mau) thông tin, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án “Trộm cắp tài sản” xảy ra tại khu vực bãi bồi thuộc xã Lâm Hải (huyện Năm Căn). Trong vụ án này, có tới 30 đối tượng liên quan, trong đó 26 đối tượng trực tiếp trộm cắp, 4 đối tượng còn lại mang đi tiêu thụ.

Nhà chức trách thông tin, từ cuối tháng 6 đến đầu tháng 7/2016, tại khu vực nuôi sò huyết của nhiều hộ dân hợp tác với DNTN Vĩnh Lộc (thuộc Phân khu bảo tồn biển Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau) liên tục xảy ra tình trạng trộm cắp sò huyết. Bọn trộm thường hoạt động vào khoảng 21h đến 23h hàng đêm, các đối tượng được trang bị đèn pin, vợt và cả hung khí vào khu vực nuôi sò huyết giống cắt lưới, để trộm cắp khiến người nuôi không dám chống cự.

Chính quyền địa phương thông tin, tình trạng trôm cắp sò huyết và nghêu giống diễn biến ngày càng phức tạp, chính quyền địa phương đã rất nỗ lực ngăn chặn nhưng không hiệu quả.

Hiện, cơ quan chức năng đang hoàn tất hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: Khởi tố vụ án trộm sò huyết giống