Cà Mau: Khởi tố 10 đối tượng trộm sò huyết giống ở miền Tây

Tuyến Trang| 10/02/2017 13:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các đối tượng trộm sò huyết giống gây xôn xao dư luận tại Cà Mau suốt thời gian qua vừa bị khởi tố về hành vi trộm cắp tài sản.

Ngày 10/2, nguồn tin từ Công an huyện Năm Căn (Cà Mau) xác nhận, đơn vị này vừa khởi tố bị can và cho tại ngoại đối với 10 người trong vụ án Trộm cắp tài sản xảy ra tại khu vực bãi bồi thuộc xã Lâm Hải, huyện Năm Căn vào cuối tháng 6 và đầu tháng 7/2016.

Trước đó, Công an địa phương xác định, lượng người tham gia trộm sò huyết nói trên có 30 đối tượng, trong đó 26 người trộm cắp, 4 người tiêu thụ tài sản, nhưng chỉ khởi tố 10 đối tượng vì xét đúng hành vi phạm pháp.

Theo nguồn tin trên, từ cuối tháng 6 đến ngày 5/7, trong đêm, hàng chục người chạy vỏ máy (một loại phương tiện lưu thông đường thủy thông dụng ở địa phương - PV) trang bị đèn pin và vợt, vào khu vực nuôi sò huyết giống rộng khoảng 100 ha của nhiều hộ dân hợp tác với doanh nghiệp tại khu bảo tồn biển Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau, cào sò huyết giống đem bán. Theo thông tin trên, tổng số sò huyết bị trộm gần 500kg (ước tính khoản hơn 40 triệu đồng).

Được biết, thời gian vài năm trở lại đây, nghề nuôi sò huyết và nghêu giống phát triển mạnh ở một số tỉnh ven biển miền Tây, trong đó có tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu. Song song với sự phát triển của nghề này, nạn trộm cướp nghêu và sò huyết cũng diễn ra rất phức tạp và cơ quan chức năng địa phương phải “đau đầu" vì tình trạng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: Khởi tố 10 đối tượng trộm sò huyết giống ở miền Tây