Cà Mau: Hiệu trưởng chỉ đạo ký khống, chiếm đoạt tiền lương của nhân viên

Tuyến Trang| 23/11/2015 15:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với vài trò là người đứng đầu đơn vị, nữ hiệu trưởng này đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo cấp dưới ký khống, chiếm đoạt tiền lương của nhân viên bảo vệ và tạp vụ…

Chiều 23/11, nguồn tin riêng của phóng viên được biết, Thanh tra Nhà nước huyện Thới Bình (Cà Mau) vừa có kết luận thanh tra việc chấp hành các quy định pháp luật về công tác quản lý thu chi tài chính và các nguồn khác tại Trường mầm non Hoa Mai (xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình). Thanh tra kiến nghị thu hồi số tiền hơn 71 triệu đồng và xử lý trách nhiệm đối với những người có liên quan.

Kết luận cho thấy, thời gian qua, do sự lơ là và thiếu trách nhiệm của lãnh đạo ngành giáo dục huyện Thới Bình đã khiến Trường mầm non Hoa Mai mắc phải nhiều sai phạm, có những sai phạm được diễn ra suốt thời gian dài… Riêng cá nhân Quách Thị Dân (Hiệu trưởng Trường) chỉ mới nhận nhiệm vụ hơn 1 năm nhưng đã để xảy ra sai phạm gần 50 triệu đồng.

Cà Mau: Hiệu trưởng chỉ đạo ký khống, chiếm đoạt tiền lương của nhân viên

Trường mầm non Hoa Mai

Theo kết luận, Phòng GD-ĐT huyện đã “ngó lơ”, khiến Trường mầm non Hoa Mai mắc phải nhiều sai phạm, không quyết toán quý I, II, III (năm học 2013); bổ nhiệm vị trí Kế toán trưởng sai quy định với tổng số tiền sai phạm hơn 71 triệu đồng.

Đặc biệt, bà Dân đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn không công khai quỹ học phí, ứng toàn bộ quỹ học phí năm học 2014 – 2015, chỉ đạo ký khống lương của nhân viên bảo vệ và tạp vụ để chiếm đoạt số tiền hơn 11 triệu đồng.

Theo đó, ngoài việc kiến nghị thu hồi số tiền sai phạm, Thanh tra cũng kiến nghị xử lý trách nhiệm đối với bà Dân; ông Nguyễn Nghiêm Phương (nguyên Trưởng phòng GD-ĐT huyện Thới Bình, hiện là Hiệu trưởng Trường Cao đẳng sư phạm Cà Mau) và một số cá nhân khác có liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: Hiệu trưởng chỉ đạo ký khống, chiếm đoạt tiền lương của nhân viên