Cà Mau: Cách chức 3 cán bộ sử dụng bằng giả

Tuyến Trang| 25/01/2015 09:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ba cán bộ này đã bị phát hiện dùng bằng giả khi tốt nghiệp khóa học Xây dựng Đảng và Chính quyền nhà nước, do Học viện Báo chí và Tuyên truyền phối hợp Trường Chính trị Cà Mau tổ chức. Học viện này cũng đã kiên quyết không cấp bằng cho họ.

Sáng ngày 25/01, theo tin từ Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Thới Bình (Cà Mau), 3 cán bộ nằm trong khối Đảng của Huyện ủy Thới Bình vừa bị kỷ luật về mặt Đảng với hình thức cách chức do sử dụng bằng cấp bất hợp pháp.

Ba cán bộ nói trên gồm: Ông Võ Thanh Hùng, Phó chánh văn phòng Huyện ủy Thới Bình; ông Lê Hoàng Dũng, Bí thư Đảng ủy xã Thới Bình; bà Lý Ngọc Sương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thị trấn Thới Bình.

Như đã thông tin, việc sử dụng bằng cấp bất hợp pháp của 3 vị cán bộ bị phát hiện phanh phui khi sau khi tốt nghiệp khóa học Xây dựng Đảng và chính quyền Nhà nước (khóa 2010-2014), do Học viện Báo chí và Tuyên truyền phối hợp Trường Chính trị Cà Mau tổ chức), Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã không chấp nhận cấp bằng, vì cho rằng, các vị cán bộ này sử dụng bằng cấp bất hợp pháp.

Sau đó, Ủy ban Kiểm tra huyện Thới Bình đã vào cuộc làm rõ nghi vấn bằng nói trên và đã phát hiện đúng như Học viện Báo chí và Tuyên truyền xác định.

Được biết, thời gian gần đây, có rất nhiều cán bộ công chức của tỉnh Cà Mau bị phát hiện sử dụng bằng cấp giả, bằng cấp bất hợp pháp, kể cả bằng cấp mượn của người khác rồi photo ghép tên mình vào, sau đó, photo lại nhiều lần…  Tuy nhiên, hầu hết các cơ quan chức năng chỉ kỷ luật rồi bỏ qua, chứ không cho thôi việc như quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: Cách chức 3 cán bộ sử dụng bằng giả