Cà Mau: Bắt Giám đốc công ty lừa đảo 170 tỷ đồng

Tuyến Trang| 25/12/2014 10:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với thủ đoạn móc nối với một số cán bộ Ngân hàng phát triển Việt Nam chi nhánh Minh Hải (VDB Minh Hải) để lập hợp đồng tín dụng khống vay tín chấp số tiền 120 tỷ đồng, lãi treo 50 tỷ đồng, ông Hải đã lừa đảo chiếm đoạt 170 tỷ đồng.

Cà Mau: Bắt Giám đốc công ty lừa đảo 170 tỷ đồng

Trụ sở Công ty Việt Hải tại huyện Cái Nước (Cà Mau)

Cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa thực hiện quyết định bắt tạm giam đối với ông Trần Tấn Hải (nguyên Giám đốc Công ty TNHH chế biến và xuất nhập khẩu Việt Hải, địa chỉ huyện Cái Nước, Cà Mau) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ từ cơ quan chức năng cho thấy, Công ty của ông Hải được thành lập từ năm 2008, vốn điều lệ 15 tỷ đồng. Ông này đã móc nối với một số cán bộ Ngân hàng phát triển Việt Nam chi nhánh Minh Hải (VDB Minh Hải) để lập hợp đồng tín dụng khống vay tín chấp số tiền 120 tỷ đồng, lãi treo 50 tỷ đồng.

Điều đáng nói là sau khi thành lập, công ty của ông Hải chỉ sản xuất cầm chừng, không trả tiền lương cho công nhân.

Liên quan đến vụ việc trên, ông Phan Minh Nhật (Phó Giám đốc Công ty TNHH chế biến thủy sản Minh Châu, trụ sở huyện Cái Nước, Cà Mau) và bà Đặng Thị Ngợi (Giám đốc Xí nghiệp chế biến và xuất nhập khẩu thủy sản Ngọc Sinh, trụ sở tại huyện U Minh, Cà Mau) cũng đã bị bắt tạm giam để điều tra cùng tội danh, vì đã chiếm đoạt hơn 700 tỷ đồng. Nhiều cán bộ VDB Minh Hải cũng đã bị khởi tố về hành vi “Vi phạm các quy định về cho vay trong hoạt động tín dụng".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: Bắt Giám đốc công ty lừa đảo 170 tỷ đồng