'Bóng hồng' dính vòng lao lý (P45): Con đường thành trùm ma túy của hotgirl phố núi

Hoàng Nguyễn| 12/05/2014 11:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thoạt nhìn qua gương mặt của nữ phạm nhân này, ít ai có thể ngờ được rằng cô là bà trùm ma túy có tiếng ở phố núi cao nguyên.

Bà trùm này là Nguyễn Thùy Linh (biệt danh My “Trường Sơn”, SN 1989, ngụ phường Diên Hồng, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai) là phạm nhân đang thụ án tại Trại giam Gia Trung (huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lại, thuộc Tổng cục VIII, Bộ Công an) về tội “Buôn bán trái phép ma túy”.

Gia đình Linh có đông anh chị em nhưng do cận út nên Linh được chiều chuộng hơn các anh chị ở trên. Nhà có chút điều kiện, lại được nuông chiều từ nhỏ khiến Linh sớm giao du, quan hệ với đám bạn con nhà giàu có, có số má ở thành phố Pleiku.

Chưa học xong lớp 12, Linh đã bỏ học để sa vào chuyện ăn chơi cùng đám bạn tai tiếng. Chính vì thế, gia đình đã quyết định đưa Linh ra Đà Nẵng với mong muốn xa đám bạn ăn chơi, Linh sẽ thay đổi.

Thế nhưng, không lâu sau, Linh bất ngờ dẫn về nhà một chàng trai cũng con nhà giàu, kèm theo đó là cái thai đang dần lớn lên trong bụng cô. Bất đắc dĩ, cha mẹ Linh đã phải cam chịu điều tiếng, tổ chức một đám cưới linh đình cho đứa con gái xinh xắn nhưng ham chơi, lười lao động.

Lúc đứa con được sinh ra thì cũng là thời điểm Linh và gã chồng trẻ chia tay nhau, đường ai nấy đi. Do tuổi đời còn trẻ, Linh bỏ mặc đứa con cho cha mẹ nuôi, còn cô tiếp tục sa chân vào những cuộc thác loạn thâu đêm.

Chốn ăn chơi, người lành thì ít mà ‘dân số má’ thì nhiều. Linh sớm sa ngã bởi cô bắt đầu biết đến vị của ‘ma túy, thuốc lắc’. Từ một con nghiện, Linh lân la và trở thành con buôn thứ hàng quốc cấm này.

Sau chuyến hàng đầu tiên trót lọt, sau khi đã trừ vốn, Linh đút túi hơn 20 triệu đồng tiền lãi. Thấy rằng việc làm ăn với thứ hàng ‘chết người’ này mang lại nhiều tiền, Linh quyết định mở rộng phạm vi và quy mô buôn bán.

buon ban ma tuy, buon thuoc lac, bong hong pham toi, Gia Lai, toi pham ma tuy, nu tu nhan

Một chuyến hàng của bà trùm ma túy (ảnh minh họa)

Kể từ đó, cái biệt danh My “Trường Sơn” cũng được dân giang hồ nơi đây đặt cho Linh. Đầu năm 2011, danh tiếng của My “Trường Sơn” nổi như cồn ở khắp phố huyện và lân sang các vùng lân cận. Đây cũng là thời điểm bà trùm biệt danh My “Trường Sơn” lọt vào tầm ngắm của cơ quan công an chống ma túy.

Với suy nghĩ rằng mình có bản lĩnh, đã đi chuyến hàng nào thì phải lãi lớn chuyến đó nên càng về sau Linh càng tỏ ra liều lĩnh trong chuyện làm ăn.

Tháng 3/2011, trong lúc đang giao ma túy cho khách thì Nguyễn Thùy Linh bị các trinh sát ma túy bắt quả tang. Sau khi ra tòa, Linh bị kết án 6 năm tù về tội Buôn bán và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Một cái kết đau đớn cho số phận của hot girl phố núi một thời, cũng là cái kết nằm ngoài dự tính của Linh. Một điều chắc chắn rằng, Linh sẽ rất tiếc cho khoảng thời gian mà cô đã dành hết cho những lần ăn chơi sa đọa của mình.

Thụ án trong trại giam, Linh sẽ có những ngày suy nghĩ lại lỗi lầm của mình. Để sau đó khi mãn hạn tù trở về, cô sẽ có những ngày đáp lại tình cảm của những người trong gia đình. Đặc biệt hơn, đó là việc chăm sóc cho đứa con trưởng thành, nên người.

“Bóng hồng” dính vòng lao lý là tuyến bài dài kỳ chuyên viết về những "chân dài" lầm lỡ và con đường hoàn lương. Mỗi kỳ là một nhân vật thuộc nhiều tầng lớp trong xã hội họ là những người có nhan sắc nhưng sa chân phạm tội. Mời độc giả đón đọc trên Congly.com.vn vào 10h30 sáng thứ 2 hàng tuần.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
'Bóng hồng' dính vòng lao lý (P45): Con đường thành trùm ma túy của hotgirl phố núi