"Bổn cũ soạn lại", người phụ nữ ở Hà Nội vẫn bị lừa mất 7 tỷ đồng

Phúc Thái| 21/09/2020 09:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vẫn với chiêu bài gọi điện tự xưng là người của cơ quan công an, yêu cầu gửi tiền vào tài khoản để phục vụ công tác điều tra, một phụ nữ thiếu cảnh giác đã mất 7 tỷ đồng.

Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đang xác minh vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền lên đến 7 tỷ đồng.

Nạn nhân là một phụ nữ tên H. trú quận Thanh Xuân.

Theo trình báo, vào khoảng tháng 4/2020 bà H. nhận được điện thoại của một người tự xưng là nhân viên bưu chính tại TP.HCM thông báo bà X. có tài khoản tại một ngân hàng đang nợ số tiền 36 triệu đồng và yêu cầu trong 2 giờ bà H. phải có mặt để giải quyết.

Bà H.phủ nhận thông tin này thì lập tức số máy được chuyển cho người khác tự xưng là cán bộ điều tra đang điều tra vụ án liên quan đến tội phạm ma túy và rửa tiền tại các ngân hàng.

Người này cho biết “tài khoản ngân hàng của bà H. có liên quan đến đường dây tội phạm, đã nhận nhiều tiền hối lộ từ các đối tượng phạm tội”, đe dọa và yêu cầu bà H. cung cấp thông tin cá nhân, số tiền hiện có để phục vụ điều tra.

Do hoảng sợ và tin là thật, bà H. đã cung cấp toàn bộ thông tin cá nhân, thông tin về các khoản tiền tiết kiệm hiện có. Theo sự hướng dẫn của các đối tượng, bà H. đã đến phòng giao dịch ngân hàng để mở một tài khoản và làm thủ tục rút toàn bộ số tiền tiết kiệm, chuyển sang tài khoản vừa mở. 

Sau đó bà H. cung cấp toàn bộ thông tin về tài khoản vừa mở cho đối tượng. Sau khi chuyển tiền, bà H. được thông báo "sẽ trả lại toàn bộ số tiền sau khi điều tra xong vụ án".

Đến cuối tháng 8/2020, các đối tượng này tiếp tục gọi điện đe dọa, yêu cầu bà H. gửi thêm tiền vào tài khoản để kết thúc việc điều tra. Bà H. vội đi vay mượn tiền gửi vào tài khoản theo yêu cầu của kẻ lạ mặt.

Nộp tiền xong, bà H. về nhà và kể cho người thân biết sự việc. Mọi người nói bà H. đến ngân hàng kiểm tra tiền trong tài khoản thì phát hiện toàn bộ số tiền 7 tỷ đồng đã bị rút hết.

Biết bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bà H. mới đến công an trình báo. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Bổn cũ soạn lại", người phụ nữ ở Hà Nội vẫn bị lừa mất 7 tỷ đồng